Trong nước

Chính thức Thanh tra 'đất vàng' của vợ cựu bí thư Quảng Nam

Theo đó thời hạn thanh tra là 20 ngày làm việc (không kể ngày nghỉ theo chế độ quy định).

Ngày 22-5, ông Đinh Văn Thu (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) cho biết, đã kí quyết định về việc thanh tra việc chấp hành pháp luật trong quá trình thực hiện giao đất có thu tiền sử dụng đất đối với lô A51-52 có tổng diện tích 1.261m2 tại khu phố mới Tân Thạnh (TP Tam Kỳ) cho Công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển Kỳ Hà-Chu Lai Quảng Nam.

Theo đó thời hạn thanh tra là 20 ngày làm việc (không kể ngày nghỉ theo chế độ quy định).

Được biết, ông Trần Minh Thái (Chánh Thanh tra tỉnh) làm trưởng đoàn.

Khu đất A51-52 của vợ ông Vũ Ngọc Hoàng - cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam mua. Ảnh: TN.

Ông Thu cũng yêu cầu, đoàn thanh tra có nhiệm vụ Thanh tra việc chấp hành pháp luật để làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan trong quá trình thực hiện giao đất có thu tiền sử dụng đất đối với lô đất A51 và A52 nói trên cho Công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển Kỳ Hà-Chu Lai Quảng Nam.

Xây dựng kế hoạch thanh tra trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt và tổ chức thực hiện; xây dựng đề cương yêu cầu đối tượng thanh tra báo cáo; giao trưởng đoàn Thanh tra báo cáo kết quả thanh tra và dự thảo kết luận thanh tra trình Chủ tịch UBND tỉnh xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, PLO đã đưa tin, tháng 4-2013, UBND TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đã giao hai lô đất ở đô thị A51 và A52 có diện tích 1.261 m2 có thu tiền sử dụng đất và không thông qua đấu giá cho Công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển Kỳ Hà – Chu Lai Quảng Nam (Công ty Kỳ Hà-Chu Lai).

Quyết định Thanh tra vừa được ông Đinh Văn Thu kí. Ảnh: PBC

Ngày 25-4-2016, Công ty này lập hợp đồng chuyển nhượng cho bà Nguyễn Thị Ánh (vợ của ông Vũ Ngọc Hoàng - cựu bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam) và được phòng công chứng xác thực. Giá trị chuyển nhượng hai lô đất trên theo hóa đơn GTGT và Hợp đồng chuyển nhượng là trên 4,1 tỉ đồng. Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất khi chưa được UBND TP Tam Kỳ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo kết luận của KTNN thì chủ trương của UBND tỉnh Quảng Nam về việc bố trí đất có thu tiền sử dụng đất cho Công ty Kỳ Hà-Chu Lai là không đúng quy định như: giao đất không thông qua đấu giá; việc giao đất cho công ty này với mục đích đất ở đô thị là chưa đúng quy định; cho gia hạn tiền sử dụng đất không đúng đối tượng và không đúng thẩm quyền...

Đặc biệt, trình tự thủ tục giao đất bằng công văn và thông báo (không ban hành quyết định giao đất) không đúng quy định.

Ngoài ra, về giá trị chuyển nhượng hai lô đất có diện tích 1.261m2 nói trên cho bà Ánh thấp hơn giá đất quy định, tương ứng 703,55 triệu đồng.

Tác giả: THANH NHẬT-LÊ PHI

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP