Cuộc sống

“Cho bạn gái mượn tiền, giờ chia tay có nên đòi lại?”

"... Hồi mới yêu, cô ấy nói muốn mua một chiếc xe tay ga vì chiếc xe số mẹ cô cho quá cũ rồi nhưng thiếu tiền nên chưa mua được. Tôi đã chủ động cho cô ấy vay 13 triệu..."

Tôi năm nay 28 tuổi, là nhân viên bình thường của một cơ quan nhà nước. Bạn gái tôi là cô giáo dạy cấp hai. Chúng tôi từng yêu nhau hơn một năm, nhưng rồi tôi phát hiện cô ấy có mối quan hệ với một người khác.

Khi tôi muốn cô ấy nói cho rõ ràng thì cô ấy bất ngờ đòi chia tay vì cho rằng không hợp. Tôi dù yêu cô ấy nhưng thấy cô ấy đã thay lòng đổi dạ nên cũng không muốn níu kéo.

Sau khi chia tay, cô ấy liền công khai yêu chàng trai kia, còn đăng những tấm hình tính tứ trên facebook, khoe những quà tặng đắt tiền rất phô trương, chứng tỏ họ đã có tình ý với nhau lâu rồi khiến tôi cảm thấy rất cay cú vì bị lừa dối bấy lâu nay mà không biết.

Gia cảnh cô ấy cũng khó khăn. Bố cô ấy mất sớm, một mình mẹ nuôi hai chị em. Hồi mới yêu, cô ấy nói muốn mua một chiếc xe tay ga vì chiếc xe số mẹ cô cho quá cũ rồi nhưng thiếu tiền nên chưa mua được. Tôi đã chủ động cho cô ấy vay 13 triệu.

Cô ấy luôn nói “em nhất định sẽ trả sớm cho anh”, tôi nói “khi nào em trả cũng được” nhưng thâm tâm tôi luôn nghĩ coi như cho cô ấy luôn, vì cô ấy là bạn gái mình, sau này là vợ mình thì cũng đâu vào đó cả.

Giờ chúng tôi chia tay nhau cũng mấy tháng rồi, số tiền tôi cho cô ấy mượn, tôi rất muốn đòi lại. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại cứ phân vân mãi, liệu không biết mình có nên hỏi hay không.

Số tiền tuy không quá nhiều nhưng tính ra gần ba tháng lương cơ bản của công chức bình thường như tôi, tôi thật sự rất tiếc nếu mất tiền cho một kẻ không xứng đáng. Nhưng nếu giờ hỏi thì có tính toán quá, có “mất mặt đàn ông” quá không? Giả sử hỏi mà cô ấy không muốn trả thì thế nào?

Theo mọi người, tôi có nên hỏi để đòi lại tiền của mình không?

Tác giả: Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP