Thế giới

Cho gái xinh vào buồng lái check-in, phi công bị cấm bay trọn đời

Phi công đã bị cấm bay suốt đời vì để một cô gái trẻ vào buồng lái chụp ảnh khi máy bay đang ở độ cao 10.000m.

Nữ sinh viên Chen Yuying chụp hình trong buồng lái giữa chuyến bay

Thời gian trước, một phi công người Trung Quốc đã bị cấm bay suốt đời vì cho phép một cô gái trẻ vào trong buồng lái. Vụ việc diễn ra trong chuyến bay của Hãng Hàng không Air Guilin khởi hành Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, đi Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Nữ chính trong bức ảnh là Chen Yuying, sinh viên năm 3 trường Đại học Du lịch Quế Lâm, cô có nguyện vọng trở thành tiếp viên hàng không sau khi tốt nghiệp. Trong bức ảnh, Chen đang ngồi trên ghế cơ trưởng, trước mặt là bàn trà. Cô đã pose ảnh trên ghế phi công rồi đăng lên mạng xã hội Weibo với chú thích: "Tôi rất biết ơn phi công. Tôi rất hồi hộp".

Mặc dù vụ việc diễn ra từ hồi tháng 1/2019, thế nhưng đến bây giờ bức ảnh chụp nữ sinh trong buồng lái máy bay mới được lan truyền và gây xôn xao trên mạng xã hội. Bức ảnh này “vô tình” được một người làm việc trong ngành hàng không phát hiện và ngay lập tức trở thành chủ đề khiến dư luận quan tâm.

Để trấn an dư luận, Air Guilin đã lên tiếng xin lỗi vào hôm qua (4/11) và đồng thời xác nhận rằng phi công (giấu tên) của hãng đã vi phạm các quy tắc an toàn hàng không trên chuyến bay ngày 4/1, GT1011, từ thành phố Quế Lâm, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, đến thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô.

Trong tuyên bố, hãng hàng không Air Guilin cho biết đã quyết định cấm bay suốt đời với phi công nói trên. Các thành viên phi hành đoàn khác bị đình chỉ bay trong thời gian điều tra thêm.

Năm ngoái, một phi công của hãng Donghai Airlines của Trung Quốc đã bị cấm bay trong 6 tháng và bị tước chứng chỉ đào tạo huấn luyện bay vì đưa vợ vào buồng lái.

Tác giả: T.N (T/h)

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

  Từ khóa: Air Guilin , check-in , cấm bay , phi công

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP