Thể thao

Chờ màn đối đầu giữa Nguyễn Văn Toàn và Phan Văn Đức

Hai tuyển thủ U23 Việt Nam đang có phong độ rất cao và được kỳ vọng sẽ là nhân tố chủ chốt tạo một trận đấu sôi nổi hấp dẫn giữa HAGL và SLNA trên sân Pleiku chiều nay.

Vào cuối tuần này, HAGL sẽ có trận đấu trên sân nhà để tiếp đón SLNA, dù không được đánh giá cao như trận thư hùng giữa Hà Nội và FLC Thanh Hóa, nhưng với những quân bài đang có, màn đối đầu trên sân Pleiku vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Trong số những tuyển thủ trở về từ giải châu Á 2018, Phan Văn Đức và Nguyễn Văn Toàn đang để lại nhiều dấn ấn đậm nét. Không ngủ quên trên chiến thắng, bộ đôi này tiếp tục giữ vững phong độ, trở thành nhân tố chủ chốt của đội bóng chủ quản.

Với Phan Văn Đức, tiền vệ quê Yên Thành đang là niềm hy vọng số 1 của SLNA. Tính đến thời điểm này của mùa giải, Đức "cọt" đã ghi được 7 bàn thắng, hiệu số rất tốt với một cầu thủ chơi ở vị trí chạy cánh. Để có được thành tích ấn tượng như vậy, Văn Đức đã phải từ chối những bản hợp đồng quảng cáo và các sự kiện ngoài lề.

HLV Nguyễn Đức Thắng thừa nhận, Phan Văn Đức là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp mà bất kỳ đội bóng nào cũng muốn có. Nỗ lực trên sân tập, nhiệt huyết mỗi khi ra sân, trong đầu tuyển thủ này chỉ có bóng đá, không bận tâm đến những vấn đề ngoài lề.

Làm khách đến Pleiku chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào, kể cả Hà Nội FC, đội đang có chuỗi phong độ ấn tượng để độc chiếm ngôi đầu bảng. SLNA rất cần sự tỏa sáng của Phan Văn Đức mới hy vọng có điểm nhằm tạo đà tâm lý cho cuộc chiến trụ hạng.

Không bùng nổ như người đồng đội ở U23 Việt Nam, song cái cách Nguyễn Văn Toàn thể hiện cũng rất đáng khen ngợi. Trong bối cảnh Lương Xuân Trường bị đối phương bắt bài, theo kèm quá chặt, Nguyễn Công Phượng trận tỏ trận mờ thì Văn Toàn nổi lên để làm đầu tàu cho HAGL.

Tiền đạo quê Hải Dương trực tiếp ghi bàn vào lưới Hà Nội FC trong trận lượt về tứ kết Cup Quốc gia 2018. Không thể giúp đội nhà đi tiếp nhưng chấm dứt mạch yếu kém của HAGL mỗi khi làm khách đến sân Hàng Đẫy. Chưa dừng lại, Văn Toàn còn in dấu giày vào 2 bàn thắng của Minh Vương và Công Phượng trên sân Cần Thơ.

Điểm mạnh của Nguyễn Văn Toàn là kỹ thuật cá nhân cùng tốc độ. Được HLV Dương Minh Ninh bố trí đá lệch cánh, tiền đạo này càng trở nên nguy hiểm. Với những gì đang thể hiện, chắc chắn Toàn sẽ được sử dụng ở trận đấu với SLNA vào cuối tuần này.

Ngoài Văn Đức và Văn Toàn, những tuyển thủ Việt Nam như Lương Xuân Trường, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Công Phượng, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Khắc Ngọc hay Quế Ngọc Hải cũng được đánh giá là những quân bài quan trọng, giúp màn đối đầu giữa hai đội thêm phần hấp dẫn, căng thẳng.

Tác giả: Bảo Hân

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP