Xe

Choáng với doanh số thấp kỷ lục của Toyota Corolla Altis

Từng là một mẫu xe đình đám trong phân khúc hạng C, với doanh số ấn tượng nhưng hiện tại Toyota Corolla Altis lại bán ra rất chậm.

Theo thống kê bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10/2019 vừa qua, Toyota bán ra thị trường Việt Nam với tổng doanh số là 7.216 xe (không bao gồm xe Lexus), giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tổng doanh số bán hàng trên, xe lắp ráp trong nước (CKD) chiếm 62% doanh số của Toyota Việt Nam với 4.475 xe các loại.

Cụ thể, Toyota Vios đạt doanh số bán 2.317 xe giảm 6% và Innova đạt 1.077 xe, chỉ giảm nhẹ 4.5% so với cùng kỳ năm 2018. Đáng chú ý, Corolla Altis giảm tới 80% khi chỉ bán được 73 xe.

Mẫu SUV Toyota Fortuner trong tháng qua đạt doanh số khá cao với 1.392 xe, trong đó có 1.008 xe CKD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và tiếp tục đứng đầu thị trường cùng phân khúc.

Cùng với xe lắp ráp trong nước, xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) có tổng doanh số bán đạt 2.741 xe. Trong đó, Toyota Camry đạt doanh số 821 xe, Yaris 254 xe, Wigo 517 xe, Hilux 259 xe và Rush đạt 371 xe.

Từng là một mẫu xe đình đám trong phân khúc hạng C, được coi là “tượng đài” không thể thay thế về doanh số nhưng hiện tại Toyota Corolla Altis đang đứng trước bờ vực bị khai tử. Doanh số thấp chưa từng có cho thấy khách hàng Việt đã không còn mặn mà với mẫu xe này.

Cách đây ít lâu khi thông tin Toyota ra mắt Toyota Corolla Altis 2019 tại thị trường Thái Lan với sự lột xác mạnh mẽ về thiết kế cũng như trang bị, nhiều tin đồn cho rằng Altis mới sẽ về Việt Nam để quyết đấu cùng Mazda 3. Tuy nhiên, theo thông tin trên báo Thanh niên, Toyota Việt Nam sau đó đã phủ định điều này và cho biết chưa có kế hoạch đưa Altis thế hệ mới về Việt Nam thời điểm hiện tại, thông tin này đã khiến nhiều người khá hụt hẫng.

Tác giả: T.N (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Altis , Toyota Corolla Altis 2019

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP