Nhân ái

Chồng bệnh tim chăm vợ u gan ác tính trong cảnh túng thiếu

Vừa trải qua ca phẫu thuật tim "thập tử nhất sinh", ông Sơn chưa kịp mừng đã phải nhận một nỗi đau lớn. Người vợ tảo tần lo lắng cho ông suốt 10 năm bệnh tật lại bị u gan ác tính. Lâm vào cảnh đường cùng nhưng ông Sơn vẫn không nguôi hy vọng về một phép màu.

Đã bước sang cái tuổi 63 nhưng cái nắm tay của ông Trần Minh Sơn (thôn Phú Bình Trung, thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) dành cho bà Nguyễn Thị Xuân Dung vẫn vô cùng trìu mến. Nhìn người vợ tảo tần chăm lo cho mình suốt 10 năm qua giờ nằm liệt giường khiến ông Sơn không giấu được nỗi xót xa.

10 năm, ông Sơn bị căn bệnh tim hành hạ cũng là chừng ấy thời gian bà Dung bỏ hết công việc sát cánh bên chồng lo cho ông từng chén cơm, viên thuốc. Ông đi bệnh viện nào bà theo ông đến đó, bà bảo chả ai chăm ông được như bà. Cũng vì thế mà bao nhiêu tiền của, đất đai đội nón ra đi theo những tháng ngày ông Sơn nằm viện.

Tháng 5/2018, bệnh tim của ông Sơn trở nặng phải phẫu thuật gấp. Vậy là bà Dung vay mượn, tích góp được trên 80 triệu đồng để làm phẫu thuật cho chồng. Phẫu thuật thành công, sức khỏe ông Sơn dần hồi phục cũng là lúc bà Dung thấy sức khỏe mình giảm sút.

"Tôi khỏe lại liền động viên vợ đi khám, tưởng bệnh nhẹ ai ngờ họ nói vợ tôi bị u gan ác tính. Tôi không tin nên cùng vợ vào TP. Hồ Chí Minh khám lại thì kết quả vẫn vậy. Sao ông trời không để bệnh đó tôi gánh luôn mà lại bắt vợ tôi phải chịu", ông Sơn day dứt.

Ông Sơn mắc bệnh tim còn vợ bị u gan ác tính trong khi tài sản trong nhà không còn gì giá trị.

Chỉ sau 10 ngày bị chẩn đoán u gan ác tính là cuộc sống của bà Dung đã phải gắn chặt với chiếc giường. Bác sĩ bảo có phẫu thuật cũng chỉ kéo dài sự sống được một thời gian ngắn. Mà phẫu thuật thì lấy đâu ra tiền bởi bao nhiêu tài sản trong nhà đã hết.

Sức khỏe bà Dung giảm sút rất nhanh sau 2 tháng mắc bệnh u gan ác tính

Vậy là ông Sơn đành xin bệnh viện đưa vợ về quê chăm sóc. Vừa trải qua phẫu thuật lại phải gánh chịu nỗi đau quá lớn khiến chức năng tim của ông Sơn suy yếu trở lại đến nỗi ông không thể ngủ như những người bình thường.

"Tôi phải ngủ ngồi trên ghế chứ không nằm được, nằm xuống là không thở được. Mà ngồi cũng tiện, ngồi bên cạnh để chăm sóc cho bà ấy luôn. Cuối đời rồi, chẳng cầu mong gì cả, chỉ mong 2 vợ chồng có sức khỏe để nương tựa vào nhau mà giờ lại ra thế này", ông Sơn chua xót.

Ông Sơn vừa trải qua ca phẫu thuật "thập tử nhất sinh" thì đến lượt vợ mắc bệnh hiểm nghèo.

Dù đã lâm vào cảnh đường cùng nhưng ông Sơn vẫn luôn hy vọng một phép màu sẽ đến. Nghe ở đâu có thuốc Nam tốt cho bệnh của vợ là ông lặn lội đến xin. Ông vẫn động viên vợ không được từ bỏ hy vọng, ông ép bà ăn từng thìa cháo để lấy sức chống chọi với căn bệnh quái ác.

"Giờ tôi không lo sợ nữa, có ông ấy bên cạnh là ấm lòng rồi. Mấy hôm nay uống loại thuốc mới thấy trong người cũng khỏe. Mong có phép màu để tôi khỏe mạnh còn chăm ông ấy đến cuối đời. Vợ chồng tôi chỉ cần vậy là vui rồi chú", bà Dung nói và siết chặt tay chồng.

Ông Sơn vẫn hy vọng một phép màu sẽ đến để 2 vợ chồng cùng đi với nhau đến cuối cuộc đời.

Theo ông Trần Tấn Tâm - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chợ Chùa, gia đình ông Sơn và bà Dung lâm vào hoàn đặc biệt khó khăn do cả 2 đều mắc bệnh hiểm nghèo, mất sức lao động hoàn toàn. Sự hỗ trợ cho gia đình ông Sơn vào thời điểm này là vô cùng đáng quý vì sẽ tạo điều kiện và niềm tin cho vợ chồng ông vượt qua nghịch cảnh.

"Hoàn cảnh gia đình ông Sơn hiện rất khó khăn. Vì vậy địa phương mong báo Dân trí làm cầu nối để các tổ chức, cá nhân hảo tâm biết và hỗ trợ cho ông Sơn có điều kiện chăm sóc vợ tốt hơn trong lúc bệnh tật", ông Tâm chia sẻ.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 3100 : Ông Trần Minh Sơn, thôn Phú Bình Trung, thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

SĐT: 0774.676.388

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP