Cuộc sống

Chồng ghen tuông quá khiến tôi mệt mỏi

Anh ghen với tất cả những người đàn ông tôi gặp, từ đồng nghiệp, bạn học đến anh lái taxi nói chuyện với tôi cũng làm anh khó chịu...

Ảnh minh họa

25 tuổi tôi lấy chồng, trước khi lấy tôi và chồng đã từng yêu nhau hơn 2 năm. Trong khoảng thời gian ấy, chồng cũng luôn thể hiện sự ghen tuông đối với tôi, nhất là khi tôi nói chuyện hoặc đi chơi với những người đồng nghiệp là con trai.

Tôi không thích tính đó của chồng và cũng nói rõ với anh rằng, tôi là người con gái nghiêm túc, nhất là trong tình yêu và hôn nhân, đã yêu ai thì tôi sẽ hết lòng với người đó, không có chuyện đang yêu người này mà vẫn hẹn hò với người kia. Tôi cũng nói với anh, nếu anh không hiểu được tính của tôi mà cứ ghen tuông vô cớ, thì tôi sẽ chia tay với anh.

Có lẽ anh sợ tôi chia tay, nên cố kìm nén tính ghen tuông trong thời gian chúng tôi yêu nhau, dù vậy cũng có vài lần anh thể hiện sự quá đáng.

Nhớ nhất là lần tôi và những người đồng nghiệp cùng công ty đi ăn tất niên vào cuối năm, hôm đó tôi và hai người bạn gái nữa cùng ngồi vào ô tô của một đồng nghiệp nam, chồng tôi nhìn thấy (hồi đó là người yêu), anh xồng xộc chạy tới kéo tay tôi và có những lời lẽ không đúng với người đồng nghiệp kia, dù tôi đi cùng rất nhiều người.

Sau hôm đó, anh còn giằng co mãi với tôi, chỉ vì lý do tại sao tôi không ngồi ghế dưới mà phải ngồi ghế đầu cùng anh đồng nghiệp, tôi đã giải thích mình say xe nên được ưu tiên nhưng anh vẫn không chịu hiểu. Quá mệt mỏi, tôi định chia tay nhưng anh cứ xin lỗi và nài nỉ quay lại nên tôi đồng ý.

Sau đó, cũng có vài lần anh thể hiện sự ghen tuông nhưng không quá đáng, tôi cũng nghĩ vì anh yêu mình nên chấp nhận làm đám cưới. Nhưng cưới xong rồi mới thấy anh càng ngày càng thể hiện sự ghen tuông vô cớ đối với tôi.

Lúc nào anh cũng sợ mất tôi, sợ tôi đi với người đàn ông khác nên cấm đoán tôi đi liên hoan cùng công ty, cấm tôi gặp gỡ bạn học cũ và khó chịu khi có giọng đàn ông điện thoại đến cho tôi. Anh tra khảo đủ kiểu, xem họ là ai, gọi cho tôi để làm gì?.

Đến anh lái xe taxi nói chuyện trên đường đi với tôi anh cũng tỏ thái độ ghen tuông, khó chịu, và cho rằng tôi thân mật với họ, coi trọng họ hơn cả chồng mình. Trong khi, chỉ là những câu nói xã giao, và hỏi thăm hoàn cảnh gia đình cho anh ta đỡ buồn ngủ khi anh ta đưa vợ chồng tôi đi từ nhà về quê nội hơn 100 cây số.

Tôi mệt mỏi về sự ghen tuông thái quá của chồng, nói rất nhiều lần để anh hiểu rằng tôi không phải một người phụ nữ dễ dãi, muốn đánh đổi mọi thứ để lấy tình dục. Nhưng chồng không chịu tin và vẫn có những lời lẽ, hành động khiến tôi bị tổn thương.

Tác giả: Hồng

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP