Cuộc sống

Chồng giấu tôi đi triệt sản dù cả hai chưa có đứa con nào, biết sự thật phía sau, tôi chẳng giận mà còn thương anh vô cùng

Nhận được tin nhắn ấy, tim tôi như đứng lại. Bao lâu nay, chồng là người cùng tôi đi khắp nơi lấy thuốc, vậy mà...

Tôi và chồng kết hôn được hơn một năm rồi. Nói về cuộc sống vợ chồng, tôi chưa bao giờ phải phàn nàn. Kết hôn xong, chúng tôi có nhà riêng, nửa năm sau cũng mua được ô tô. Đối với những cặp vợ chồng trẻ, chúng tôi may mắn hơn khi không phải vất vả lo toan nhiều về mặt kinh tế.

Mặc dù vậy, tôi luôn có một nỗi canh cánh trong lòng. Đó là hơn một năm qua, tôi đã uống nhiều loại thuốc bổ, đã đi khám nhiều nơi vẫn chẳng thể tìm ra nguyên nhân khiến mình khó có thai. Về phần chồng tôi, anh chưa bao giờ đi khám và luôn tự hào về sức khỏe của mình. Bản thân tôi cũng thấy vậy nên không ép anh phải đến bệnh viện.

Bao lâu nay, chồng tôi thấy vợ sốt sắng chuyện sinh đẻ nên lúc nào có cơ hội, anh lại động viên, còn nói con cái là lộc trời cho, hơn nữa anh cũng thích hai vợ chồng sống như bây giờ hơn. Bấy lâu nay tôi cứ nghĩ chồng chỉ nói như vậy. Nào ngờ hôm ấy, chồng tôi đi uống rượu với đồng nghiệp nên về say. Khi anh đã ngủ, có một tin nhắn được chuyển đến.

Đó là một tin nhắn hẹn tái khám. Tôi nhắn lại hỏi thì phòng khám trả lời đã đến một năm kể từ ngày chồng tôi thắt ống dẫn tinh, anh có lịch đi khám lại. Đọc những tin nhắn ấy, tôi như chết lặng.

Nghe chồng nói, tôi vừa giận lại vừa thương anh. (Ảnh minh họa)

Ngay đêm ấy, tôi gọi chồng dậy, tôi chất vấn anh về những dòng tin nhắn kia. Chồng tôi không tỏ ra bất ngờ, anh bình thản nói thực ra anh không muốn sinh con. Tôi quá sốc trước những gì chồng nghĩ trong đầu. Bình thường anh rất quý trẻ con, vậy mà sau lưng vợ lại lén lút đi triệt sản.

Một lúc sau, chồng tôi mới trầm ngâm giải thích, anh sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc. Bố bỏ theo người phụ nữ khác, mẹ không chịu được đã đâm đơn ly hôn. Tuổi thơ của chồng tôi là những tổn thương và bất hạnh khi bị bố mẹ bỏ bê, đã vậy còn phải sống mà không có một gia đình đúng nghĩa. Chuyện này làm chồng tôi ám ảnh đến mức không muốn sinh con vì sợ quá khứ của mình sẽ bị lặp lại.

Nghe chồng nói, tôi vừa giận lại vừa thương anh. Nếu ngay từ đầu chồng tôi chịu chia sẻ mọi chuyện, tôi sẽ cho anh thời gian và đợi anh sẵn sàng. Bây giờ chồng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm cũ, anh không muốn sinh con. Còn tôi cũng rất sốt ruột, vì năm nay tôi đã ngoài 30 tuổi. Nếu cứ nấn ná, sợ rằng sau này muốn có con cũng không được.

Mọi người ơi, tôi nên làm gì để thuyết phục chồng? Trong khi bây giờ, anh vẫn vững như bàn thạch và nhất quyết không chịu sinh con đây?

([email protected])

Tác giả: T.T.H.N

Nguồn tin: Nhipsongviet.toquoc.vn

  Từ khóa: triệt sản

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP