Nhân ái

Chồng mắc bạo bệnh, gia đình nghèo không còn nơi nương tựa

Anh Vương Văn Hậu (SN 1988) trú tại xóm Đình, thôn Phù Cầm, xã Dũng Liệt, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh mắc bạo bệnh nằm liệt một chỗ trong khi anh còn 3 con nhỏ và mẹ già.

Anh Hậu hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Ảnh: GĐCC

Sinh ra đã không được may mắn, anh Hậu bị câm điếc bẩm sinh, công việc duy nhất anh có thể làm là cày thuê cuốc mướn kiếm kế sinh nhai. Chị Nguyễn Thị Hiên (SN 1988) thương cảm cho số phận anh mà tiến đến hôn nhân. Anh chị có với nhau 3 người con.

Tuy không được như người bình thường nhưng anh Hậu vẫn cố gắng làm ăn, làm trụ cột của gia đình. Con út của anh mới 4 tháng tuổi nên vợ anh chưa đi làm lại, chỉ ở nhà chăm lo cho các con. Hơn nữa, mẹ anh Hậu đã già yếu, cả gia đình 6 miệng ăn đổ lên đôi vai của người chồng.

Ngày 26.7 anh Hậu bị đau đầu, được gia đình đưa đi viện khám tại Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng và được cho thuốc về nhà. Sáng ngày 27.7, bệnh tình anh trở nặng sốt cao và lịm dần. Gia đình tiếp tục đưa anh ra Trung tâm Y tế huyện thì được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Ngày 7.8, chị gái anh Hậu đưa anh lên Bệnh viện Bạch Mai để chữa trị. Tại đây, các bác sĩ kết luận anh Hậu mắc căn bệnh viêm màng não, liệt tứ chi tạm thời và không còn khả năng lao động. Không chỉ thế, căn bệnh của anh sẽ phải điều trị lâu dài.

Trao đổi với PV, chị Hiên ngậm ngùi: “Tôi vừa sinh con được vài tháng thì anh ấy gặp chuyện thế này. Tôi cũng không thể vào viện chăm sóc chồng vì còn các con nhỏ. Nếu bây giờ chồng tôi không tỉnh lại thì tôi không biết phải xoay xở ra sao”.

Được biết, hằng ngày anh Hậu phải dùng máy thở, ăn uống bằng ống xông. Tất cả mọi gánh nặng giờ đổ dồn lên đôi vai bé nhỏ của người vợ mới sinh con, vừa lo chạy tiền chữa bệnh cho chồng, vừa lo kế sinh nhai cho mẹ chồng và 3 con nhỏ, hoàn cảnh thực sự bi đát.

Ông Phạm Minh Son - Trưởng thôn Phù Cầm cho biết, gia cảnh anh Hậu thật sự khó khăn. Con lớn học lớp 3, con nhỏ mới được 4 tháng tuổi. Người mẹ già yếu không làm được gì, anh Hậu nằm một chỗ khiến cả gia đình này rơi vào bế tắc. Rất mong sự giúp đỡ của mọi người.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Vương Văn Hậu xin gửi về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. STK: 0021000303088 - tại Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội, STK: 12410001122556 - tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm. Hoặc ủng hộ trực tiếp đến Mã số: LD 21179, STK: 103867590277, ngân hàng Vietinbank, chủ TK: Nguyễn Thị Hiên, SĐT: 0372459873.

Tác giả: LƯƠNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP