Cuộc sống

Chồng muốn tôi vui vẻ chấp nhận việc anh có người khác

Chồng yêu tôi, nhưng cũng yêu cả người phụ nữ kia, anh muốn tôi chấp nhận chung chồng thay vì đòi ly hôn...

Ảnh minh họa

Tôi và chồng đã từng có những tháng ngày thật đẹp bên nhau, cả hai chúng tôi cùng học chung trường đại học, anh học trên tôi 2 khóa. Thời gian đó, cả tôi và anh cùng rất tích cực với các hoạt động thiện nguyện của trường. Anh đã chiếm được tình cảm của tôi bằng sự năng động và sự quan tâm dành cho mọi người.

Yêu nhau được 4 năm thì chúng tôi làm đám cưới. Thời điểm đó, công việc cả hai còn chưa thuận lợi, nhưng "bác sĩ bảo cưới", nên đám cưới được tổ chức. Vài tháng sau, đứa con đầu lòng ra đời. Anh lao vào công việc kiếm tiền để lo cho vợ con, còn tôi tất bật với công việc của một bà mẹ bỉm sữa, rồi đứa con thứ 2 lại ra đời, tôi lại càng bận rộn hơn.

Tôi chẳng có thời gian chăm sóc bản thân mình, nuôi dưỡng cảm xúc của mình. Đã có lúc, tôi không dành sự quan tâm nhiều đến chồng, đó là lỗi của tôi. Trong khoảng thời gian đó, anh đã có người phụ nữ khác, cô gái này trẻ trung và xinh đẹp, cô ta chấp nhận làm người thứ 3, chấp nhận thiệt thòi, chỉ mong được ở bên anh.

Không người phụ nữ nào muốn chồng san sẽ tình cảm với người đàn bà khác, tôi cũng như vậy, nên việc đầu tiên khi tôi biết chuyện là làm ầm lên, yêu cầu anh phải rõ ràng, một là chọn tôi và các con, hai là chọn người con gái kia thì sẽ không có mẹ con tôi.

Anh không đưa ra lựa chọn một trong 2 phương án đó, anh chọn có cả tôi và có cả người con gái kia. Anh nói, cả tôi và cô gái kia đều rất quan trọng với anh, tôi là người phụ nữ anh yêu thương nhất, là mẹ của các con anh, người cùng anh vượt qua nhiều sóng gió, còn người con gái kia cũng là người động viên tinh thần cho anh trong giai đoạn anh khó khăn nhất, thời điểm đó tôi đang bận với những đứa con. Anh không thể phụ ai được, nên sẽ không chọn 1 trong 2 mà sẽ sống với cả hai người.

Anh vẫn như ngày xưa, quan tâm và yêu thương tôi, anh không quên bất cứ ngày kỷ niệm nào của tôi và các con, vẫn dành cho tôi những lời lẽ ngọt ngào, yêu thương, lo cho mẹ con tôi đủ thứ chúng tôi cần.

Chồng muốn tôi chấp nhận việc anh có người đàn bà khác thay vì ly hôn, anh muốn tôi hiểu rằng, người đàn bà ấy là một phần trong cuộc sống của anh và cả tôi và các con nữa. Anh chỉ chấm dứt khi cảm thấy không còn muốn gắn bó, chứ không chấm dứt khi tôi yêu cầu. Tôi không muốn san sẻ chồng mình với ai, nhưng cũng không biết phải làm sao khi không đủ bản lĩnh để ly hôn người đàn ông ấy.

Tác giả: Dung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP