Nhân ái

Chồng vỡ khối u não, vợ mang thai không có tiền đi đẻ

Khối u trong não bất ngờ bị vỡ khiến tính mạng anh Lê Văn Toàn gặp nguy hiểm, đẩy gia đình anh lâm vào cảnh hết sức khó khăn.

Đang mang thai ở tháng thứ 7, chị Trần Thị Hoà (26 tuổi, xóm 5, xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) bất ngờ nhận được tin dữ. Chồng chị, anh Lê Văn Toàn phải nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch. Không còn nghĩ được nhiều, chị vét hết toàn bộ số tiền ít ỏi trong nhà, hỏi vay khắp nơi để kịp khăn gói ra Hà Nội cứu chồng.

Đứng trước cửa phòng bệnh, chứng kiến anh rơi vào hôn mê sâu, nằm bất động trên chiếc giường trắng toát, chị Hòa bật khóc, thương cho số phận quá đỗi bất công với chồng mình và với cả gia đình chị.

Anh Toàn là trụ cột gia đình bỗng nhiên đổ bệnh

Chị Hòa quen biết và kết hôn với anh Toàn cách đây 3 năm, phần vì thấu hiểu cho hoàn cảnh của nhau. Mồ côi bố từ rất sớm, một mình anh phải đi làm thợ xây nuôi người mẹ già quanh năm bệnh tật. Từ ngày cưới vợ, anh Toàn chịu khó theo công trình quanh Hà Nội, mong có đồng ra đồng vào nuôi vợ con.

Đặc biệt, sau khi con đầu lòng ra đời vào năm 2017, mọi gánh nặng lại dồn lên vai một mình anh. Mang thai con thứ 2, lại ở nhà chăm con và mẹ già, chị Hòa không thể phụ giúp chồng về mặt kinh tế.

Tai họa xảy ra khi anh Toàn đang tham gia thi công tại kí túc xá Đại học Y Hà Nội, anh thường xuyên thấy mệt mỏi khác thường. Một ngày, anh ngất đi, được các đồng nghiệp nhanh chóng đưa vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cấp cứu.

Các bác sĩ làm xét nghiệm, kết quả cho thấy trong não có một khối u lớn. Khối u bị vỡ ra gây nguy kịch đến tính mạng phải mổ khẩn cấp. Do đi làm thời vụ liên miên, anh Toàn không có bảo hiểm y tế. Chị Hòa chạy vạy khắp nơi mới vay được 200 triệu lo cho chồng phẫu thuật.

Anh Toàn vẫn cần được theo dõi lâu dài

a phẫu thuật phức tạp kéo dài nhiều giờ đồng hồ cuối cùng cũng giúp anh Toàn giữ được tính mạng. Dẫu vậy, do tổn thương não quá lớn, các bác sĩ tiến hành cắt xương sọ anh nhằm nuôi cấy ghép tại bệnh viện. Điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ còn phải trải qua thêm một ca phẫu thuật khác nếu sức khoẻ ổn định.

Vì không có bảo hiểm y tế, chi phí ca mổ lên đến 180 triệu đồng. Số tiền chị Hoà đi vay mượn được nhanh chóng hết sạch. Chưa kể, anh Toàn còn phải sử dụng nhiều loại thuốc bổ trợ thời điểm hậu phẫu.

Sức khỏe anh đang dần yếu đi, nhận thức cũng không còn được như trước nữa. Chỉ riêng sinh hoạt bình thường cũng đã trở nên hết sức khó khăn. Trong khi đó, chị Hoà lại mang thai gần đến ngày sinh nở. Tiền dồn hết cho chồng, chị sợ đến lúc sinh chẳng còn đồng nào trong túi.

Chẳng biết đến ngày tôi sinh con có nổi chút tiền đi bệnh viện không nữa. Số tiền vay mượn để mổ cho chồng tôi giờ vẫn chưa trả được thì giờ ai cho vay nữa. Tai hoạ đâu giáng xuống nhà tôi thế này”, chị Hoà nghẹn ngào.

Với tình cảnh hiện tại, anh Toàn buộc phải về nhà dù sức khỏe vẫn chưa ổn định. Mỗi ngày trôi qua, người vợ khốn khổ lại thêm lo lắng khi không cách nào xoay sở được tiền. Số phận chồng con chị rồi chưa biết sẽ đi về đâu.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp: Chị Trần Thị Hoà. Địa chỉ: xóm 5, xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Số điện thoại: 0819714016.

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP