Tin trong tỉnh

Chủ đầu tư 'chây ì' cấp quyền sử dụng đất, cư dân Khu đô thị Handico Vinh Tân bất an

Nhiều cư dân Khu đô thị Handico, phường Vinh Tân, TP Vinh (Nghệ An) sống trong lo lắng, bất an vì Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị Handico 'chây ì' làm thủ tục cho người dân được cấp quyền sử dụng đất.

Mới đây, nhiều cư dân của Khu đô thị sinh thái Handico– Vinh Tân (TP Vinh, Nghệ An) đã viết đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng và chủ đầu tư khu đô thị là Công ty CP phát triển đô thị Handico Vinh Tân về việc chậm hoàn thành các thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Theo đơn kiến nghị, nhiều hộ dân đã mua đất và xây dựng nhà ở trong Khu đô thị sinh thái Vinh Tân do Công ty Handico làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, sau gần 1 năm, những hộ dân này vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mặc dù đã nạp tiền đầy đủ và hoàn thành các yêu cầu mà phía chủ đầu tư đưa ra. Thế nhưng, Chủ đầu tư là Công ty Handico Vinh Tân vẫn không cung cấp hồ sơ cho các hộ dân để trình UBND TP Vinh làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đơn kiến nghị của các hộ dân

“Việc kéo dài của Chủ đầu tư khiến nhiều hộ dân nghi ngờ Chủ đầu tư đang lợi dụng bìa hồng cấp cho Công ty vay mượn ngân hàng. Tạo ra tâm lý bất an cho nhân dân khi đã bỏ ra số lượng tiền lớn để mua đất, làm nhà”, trích đơn kiến nghị.

Trao đổi với PV, ông Đinh Dũng Tiến, Tổng giám đốc Công ty CP phát triển đô thị Handico Vinh Tân xác nhận, Công ty đã nhận được đơn kiến nghị của người dân về việc đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Phía công ty cũng đã có trả lời cho người dân.

Theo ông Tiến, các hộ dân chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do xây dựng nhà sai với thiết kế và cam kết.

“Trước đó đoàn liên ngành đã kiểm tra đối với các hộ xây sai thiết kế. Hội đồng quản trị đã họp và có văn bản trả lời cơ quan chức năng, từng hộ dân. Việc công ty chưa hoàn thành thủ tục cấp quyền sử dụng đất cho do các hộ dân do xây dựng nhà sai thiết kế và không đúng với cam kết trong việc xây dựng nhà ở”, ông Tiến nói.

Khu đô thị sinh thái Vinh Tân

PV đặt vấn đề, tại Thông báo số 241/TB-STNMT về việc kết quả kiểm tra điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất và bán nhà ở dự án Khu đô thị sinh thái Vinh Tân tại phường Vinh Tân, TP Vinh do Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Handico – Vinh Tân làm chủ đầu tư, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Nghệ An đã nêu rõ, đối với 19 lô đất đã xây dựng nhà ở trên đất không phù hợp thiết kế cơ sở, bản vẽ hoàn công không đúng với công trình đã xây dựng vẫn đủ điều kiện nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của Chủ đầu tư cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Vấn đề này, ông Tiến giải thích, Công ty được UBND tỉnh Nghệ An giao trực tiếp quản lý, chịu trách xây dựng hạ tầng theo đúng thiết kế. Nên phía công ty cũng đã có văn bản trả lời cho Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An.

"Phía Hội đồng quản trị cũng thống nhất chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các hộ dân xây sai thiết kế vì sẽ xảy ra sự không công bằng với các hộ dân khác cũng như tạo ra tiền lệ không tốt", ông Tiến thông tin.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP