Trong nước

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu mạnh tay xử lý tài xế 'dính' ma túy

Sáng nay (9/2) Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tham dự lễ ra quân đầu năm của lực lượng CSGT Hà Nội. Tại đây ông Chung yêu cầu CSGT thành phố không để ùn tắc kéo dài trên 30 phút, mạnh tay xử lý tài xế 'dính' ma túy.

Lực lượng CSGT ra quân đảm bảo trật tự giao thông trên đường

Đánh giá về tình hình giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội trong dịp Tết Kỷ Hợi vừa qua, ông Chung cho rằng, so với các năm trước, ùn tắc giao thông giảm, nhất là TNGT giảm sâu cả 3 tiêu chí về số người chết, bị thương và số vụ tai nạn. “Có được thành quả này là sự nỗ lực cố gắng, chủ động của lực lượng CSGT cũng như các đơn vị chức năng có liên quan trong công tác tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, điều hành, phân luồng, đảm bảo ATGT trong những ngày Tết vừa qua”, ông Chung nhấn mạnh.

Tuy nhiên, đề cập đến tình hình giao thông chung trên địa bàn thành phố, ông Chung cho rằng vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là sau khi kết thúc đợt nghỉ Tết Nguyên đán, người dân từ các địa phương trở về Thủ đô làm việc, học tập, do vậy với sự có mặt của lãnh đạo Công an thành phố, Sở GTVT Hà Nội, ông lưu ý cần có phối hợp chặt chẽ, thường xuyên.

Với lực lượng CSGT Thủ đô, ông Chung yêu cầu cần thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm: bám sát vào chủ đề Năm ATGT Quốc gia, mục tiêu, chủ đề ATGT của thành phố, Phòng CSGT cần tiếp tục chủ động tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, Luật Giao thông đối với tất cả người dân, trọng tâm là học sinh, sinh viên, lái xe.

CSGT Hà Nội được yêu cầu kiểm tra, xử lý mạnh tay với tài xế uống rượu bia và nghiện ma túy.

Đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các đơn vị chức năng trong và ngoài lực lượng nhằm nâng cao hiệu quả công tác tham mưu cho UBND thành phố; triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, kế hoạch; khảo sát, phát hiện, giải quyết hiệu quả những bất cập về tổ chức giao thông, xóa các điểm đen về TNGT, giảm thiểu ùn tắc, không để ùn tắc giao thông kéo dài quá 30 phút.

Thay mặt Phòng CSGT Hà Nội (PC08), Thượng tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng PC08 đã báo cáo kết quả đảm bảo ATGT trong 7 ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vừa qua. Theo đó, lực lượng CSGT đã đảm bảo hiệu quả cho nhân dân đi lại, vui xuân, đón Tết an toàn trên các tuyến đường, chợ hoa, chợ Tết, khu vui chơi, bến xe, nhà ga...

Trong 7 ngày Tết, TTATGT trên địa bàn Thủ đô được duy trì thông suốt; không xảy ra ùn tắc, không xảy ra đốt pháo nổ trên các tuyến giao thông trong đêm giao thừa; không xảy ra tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép; TNGT được kiềm chế, giảm sâu trên cả 3 tiêu chí so với 7 ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Đề cập đến phương án đảm bảo giao thông trong những thời gian tới, đặc biệt là dịp đầu năm và mùa lễ hội Xuân 2019, ông Hải cho biết, Phòng CSGT tiếp tục triển khai 100% lực lượng phối hợp với Công an các quận, huyện và thị xã tập trung điều hành, hướng dẫn giao thông, tăng cường lực lượng tuần tra lưu động tại 15 tuyến Quốc lộ, trục chính ra vào thành phố và 391 nút giao thông trọng điểm.

Tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc và TNGT; xử lý vi phạm về bến thủy nội địa, bến khách ngang sông...

Tác giả: ANH TRỌNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP