Xã hội

Chủ tịch Hội Golf Hà Tĩnh bất bình vì "golfer nhà" thua thiệt "golfer khách"

Cho rằng mức phí mà chủ đầu tư ưu ái cho golfer nhà kém 5% với golfer đến từ Nghệ An, chủ tịch Hội Golf Hà Tĩnh đã "nổi đoá".

Sân golf Mường Thanh - Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh)

Trong ngày nhiều ngày qua, một văn bản được cho là của ông Ngô Đức Huy, Chủ tịch Hội golf Hà Tĩnh gửi đến ông Lê Thanh Thản (Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, Giám đốc sân golf Mường Thanh – Xuân Thành) đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

Nội dung văn bản liên quan đến việc mở bán thẻ hội viên có sự phân biệt giữa golfer trong và ngoại tỉnh.

Cụ thể, nội dung văn bản có nêu: "Thời gian vừa qua, sau khi sân golf Mường Thanh - Xuân Thành mở bán thẻ golf hội viên với mức ưu đãi phân biệt giữa golfer ở Nghệ An và Hà Tĩnh (golfer Nghệ An giảm 15%, golfer Hà Tĩnh giảm 10%) dư luận trong cán bộ, nhân dân, nhất là người chơi golf Hà Tĩnh tỏ rõ sự bất bình.

Về khía cạnh kinh tế, mức độ chênh lệch 5% không phải là lớn nhưng đây là một dự án trên địa bàn tỉnh. Trải qua 17 năm kể từ khi có chủ trương đầu tư, cán bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã sát cánh với chủ đầu tư phối hợp giải quyết bao khó khăn, vướng mắc trong thủ tục đầu tư, công tác đền bù giải phóng mặt bằng…”.

Ngay sau đó, văn bản này đã được chia sẻ tràn lan mạng xã hội Facebook và nhận được nhiều ý kiến bình luận trái chiều.

Nội dung văn bản.

Trước sự việc này, chiều 28/2, trao đổi với PV Báo Giáo dục và Thời đại, ông Ngô Đức Huy - Chủ tịch Hội golf Hà Tĩnh thừa nhận cá nhân ông đã gửi văn bản có nội dung như trên đến ông Lê Thanh Thản.

“Việc gửi văn bản đến ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, Giám đốc sân golf Mường Thanh – Xuân Thành là dựa trên ý kiến phản ánh của các hội viên. Trước khi trình văn bản tôi đã cẩn thận hỏi ý kiến các lãnh đạo cấp tỉnh, huyện. Trong văn bản không hề có từ nào xin giảm giá, ở đây tôi chỉ đang nói đến đạo lý, tại sao sân nhà mà người Hà Tĩnh giảm 10%, trong khi người Nghệ An lại 15%”, ông Huy chia sẻ.

Ông Huy cũng cho rằng, nhà đầu tư muốn lôi kéo người ngoài tỉnh vào mua thẻ tại sân golf Hà Tĩnh nên mới có chế độ ưu tiên. "Rõ ràng, khi đã làm những chính sách như vậy thì nhà đầu tư cần thấu tình, đạt lý và đối xử công bằng", ông Huy nhấn mạnh.

Cũng theo ông Ngô Đức Huy, Hội golf Hà Tĩnh được thành lập năm 2014 với 70 thành viên, chủ yếu cán bộ đã nghỉ hưu, nhiều người đang công tác trong các cơ quan, doanh nghiệp.

Được biết, mỗi lần ra sân golf cứ đánh 18 hố và phí phải trả trên dưới 2 triệu, thời gian khoảng 5 giờ đồng hồ.

Tác giả: Trương Hoa

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP