Tin trong tỉnh

Chủ tịch huyện “vi hành”, quyết giữ lại điểm trường cho dân

Ngày nghỉ, Chủ tịch huyện Thanh Chương (Nghệ An) đóng vai khách phương xa tìm hiểu nguyện vọng của người dân về việc sáp nhập trường và sau đó đưa ra quyết định được người dân đánh giá cao.

Điểm trường lẻ số 2 (xóm 8, xã Ngọc Sơn) vẫn tiếp tục đón học sinh đến trường sau chỉ đạo của Chủ tịch huyện. Ảnh: TN

Vào đầu năm học 2021-2022, hàng trăm phụ huynh trường Tiểu học Ngọc Sơn, xã Ngọc Sơn huyện Thanh Chương (Nghệ An) không cho con đến trường để phản đối việc sáp nhập điểm trường của địa phương.

Ông Trình Văn Nhã - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương tặng quà cho các em học sinh. Ảnh tư liệu.

Bắt đầu từ ngày 8.9, Trường Tiểu học Ngọc Sơn tổ chức đón học sinh vào năm học mới 2021-2022. Năm học này, địa phương quyết định xóa điểm trường lẻ số 2 (xóm 8, xã Ngọc Sơn), sáp nhập về điểm trường chính để đảm bảo chất lượng dạy học.

Lãnh đạo địa phương cho rằng điểm trường hiện tại đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn, đặc biệt trong mùa mưa bão. Việc sáp nhập về điểm trường chính sẽ bảo đảm về cơ sở vật chất và chất lượng dạy học.

Tuy nhiên, quá trình triển khai chủ trương, hầu hết phụ huynh không đồng tình vì lý do khoảng cách đến trường chính quá xa, trong khi điểm trường hiện tại vẫn dạy học được. Vì vậy phụ huynh không cho con đến trường để phản đối. Điểm trường này có 5 lớp với 159 học sinh nhưng trong ngày học đầu tiên chỉ có 34 em có mặt.

Mặt khác, người dân còn cho rằng điểm trường hiện tại có nguồn gốc là Trường cấp 1 Thanh Nam (xã Thanh Nam là tên gọi cũ của xã Ngọc Sơn), có bề dày truyền thống. Hiện doanh nhân Lê Thắng là người gốc địa phương hứa sẽ ủng hộ 5 tỉ đồng xây lại ngôi trường này.

Sau khi mâu thuẫn phát sinh có nguy cơ thành “điểm nóng”, tranh thủ ngày chủ nhật, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch huyện Thanh Chương đã tự đi xe máy về xã Ngọc Sơn, trong vai một người khách bình thường để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng bà con, xem xét cơ sở vật chất hiện tại của điểm trường.

Nhiều người dân không biết đó là Chủ tịch huyện đi công vụ, nên đã thẳng thắn bộc bạch, chia sẻ tâm tư nguyện vọng. Một số người còn tưởng Chủ tịch huyện là nhà báo.

Từ thực tế cơ sở và làm việc với địa phương, phòng ban chuyên môn, ông Trình Văn Nhã đã quyết định trước mắt chưa sáp nhập điểm trường lẻ số 2 (xóm 8, xã Ngọc Sơn), chỉ đạo xã đầu tư sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục để bảo đảm công tác dạy học.

UBND xã Ngọc Sơn đã tu sửa lại điểm trường từ nguồn kinh phí dân ủng hộ và ngân sách xã gần 50 triệu đồng. Đến nay 100% học sinh đã đến trường, trong sự đồng thuận và vui mừng của người dân.

Được biết, ông Trình Văn Nhã sinh năm 1978, nguyên là giáo viên Vật lý bậc THPT, từng trải qua các chức vụ: Bí thư Huyện đoàn, Phó Ban Tuyên giáo, Bí thư Đảng bộ xã Thanh Đức, Phó Ban Tổ chức Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP