Thế giới

Chủ tịch Interpol từ chức sau khi bị Trung Quốc bắt giữ

Phía Bắc Kinh xác nhận đang điều tra ông Mạnh Hoành Vĩ về hành vi "vi phạm nghiêm trọng pháp luật nhà nước".

Ông Mạnh Hoành Vĩ

Theo xác nhận từ Bắc Kinh, Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ, người đang bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) điều tra đã từ chức.

Từ Lyon, Pháp vào cuối ngày 7/10 cũng xác nhận việc ông Mạnh từ chức và cho biết quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.

Interpol ra thông báo việc ông Mạnh từ chức

Ông Kim Jong Yang (người Hàn Quốc) sẽ tạm thời giữ chức quyền Chủ tịch Interpolcho tới khi nhà lãnh đạo mới của tổ chức này được bổ nhiệm tại hội nghị thượng đỉnh ở Dubai từ ngày 18-21/11 tới.

Ông Mạnh Hoành Vĩ bắt đầu giữ cương vị người đứng đầu Interpol từ năm 2016 và là người Trung Quốc đầu tiên đảm nhận vị trí này. Đến ngày 29/9 vừa qua, ông đã biến mất bí ẩn sau khi đáp chuyến bay về quê hương.

Tờ SCMP trích dẫn nguồn tin cho biết Chủ tịch Interpol đang bị chính phủ Trung Quốc điều tra, đồng thời tiết lộ ông đã bị bắt đi ngay sau khi máy bay chở ông hạ cánh xuống Bắc Kinh.

Theo nguồn tin riêng của tờ Le Parisien, ông Mạnh đang bị giam giữ ở Trung Quốc vì bị nghi có hành vi tham nhũng liên quan tới việc tiếp tay giúp một công ty giành hợp đồng bảo mật không gian mạng.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP