Trong nước

Chủ tịch quận Hoàng Mai bác thông tin dùng bằng đại học 'ma'

Trước mối nghi ngờ liên quan đến bằng tốt nghiệp đại học nước ngoài của mình, Chủ tịch quận Hoàng Mai khẳng định đó là bằng thật, có đầy đủ bảng điểm, danh sách điểm khóa học.

Chiều 23/4, tại Hội nghị giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu lên tiếng về những "lùm xùm" liên quan đến bằng cấp của ông.

Ông Hiếu cho biết năm 2008, Đại học Quốc gia chiêu sinh ngành Quản trị Kinh doanh, ông “cùng một số anh em đăng ký tham gia khóa học”.

“Trong quá trình học, tôi được các giáo sư, tiến sĩ hàng đầu của các trường Đại học Kinh tế trên địa bàn TP, toàn quốc giảng dạy. Chương trình học trang bị kiến thức tốt cho mỗi cá nhân đáp ứng vào công việc", vị này nói.

Đến năm 2016-2017, có thông tin các trường liên kết với các cơ sở giáo dục ở nước ngoài cấp bằng, học viên phải liên hệ với Cục khảo thí (Bộ GDĐT). Ông Hiếu nói có hỏi Cục Khảo thí và nhận được câu trả lời là chưa đủ điều kiện cấp bằng.

"Tôi nhận thấy như vậy bằng của tôi chắc chắn chưa đủ điều kiện vì thế tôi đã chủ động báo cáo với tổ chức, báo cáo với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy về vấn đề này”, ông Hiếu nói.

Ông cũng khẳng định “học thật” chứ không phải "mua bằng" theo kiểu đào tạo từ xa và nói thêm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã kiểm tra, ông đã trình bảng điểm, danh sách điểm danh khóa học.

"Trong quá trình bảo vệ, tôi đảm bảo yêu cầu. Giữa Đại học Quốc gia và Irvine University chưa hoàn thiện thủ tục là vấn đề của cơ quan quản lý. Nếu không được công nhận thì tôi không khai trong lý lịch nữa", ông Hiếu cho biết.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cũng khẳng định việc đi học không nhằm mục đích lấy bằng cấp để thăng tiến mà nhằm phục vụ trang bị kiến thức phục vụ công việc tốt hơn.

Thời gian qua, báo chí phản ánh trong bảng kê khai lý lịch, ông Nguyễn Quang Hiếu, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, ghi học vị cao nhất trong hồ sơ là Thạc sĩ do Đại học Irvine cấp. Tuy nhiên, Cục Khảo thí (Bộ Giáo dục và Đào tạo) không công nhận bằng cấp của trường này.

Đại học Irvine bị báo chí phanh phui là “đại học ma". Cụ thể, chương trình học chỉ bằng phân nửa số tín chỉ của các đại học khác và không được các tổ chức kiểm định chất lượng chứng nhận.

Tác giả: Sơn Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP