Tin trong tỉnh

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 16/7, nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sỹ, với truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam cùng đoàn công tác đã về Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên thành kính dâng hoa, dâng lễ, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của Đảng và nhân dân ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất.

Cùng tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH. Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Bùi Văn Cường - Tổng thư ký Quốc hội, Chủ Nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Thị Thanh - Trưởng Ban công tác đại biểu thuộc Ủy ban thường vụ Quốc hội; Nguyễn Thúy Anh - Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Nguyễn Đắc Vinh - Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục của Quốc hội; Lê Tấn Tới - Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Lê Quang Huy - Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội. Đồng chí Thượng tướng Vũ Hải Sản - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đoàn đại biểu dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa, những sự nghiệp vĩ đại, tấm gương cao đẹp của Người luôn sống mãi với non sông đất nước Việt Nam. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động, soi đường chỉ lối cho cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong thời gian qua, Quốc hội và các cơ quan đã cố gắng, nỗ lực hoàn thành khá toàn diện các nhiệm vụ với nhiều dấu ấn nổi bật, khối lượng lớn công việc, chất lượng nâng lên, tính chuyên nghiệp hiệu quả có xu thế ngày càng cao trong lập pháp, giám sát, dân nguyện, quyết định các vấn đề quan trọng, công tác đối ngoại, điều hòa phối hợp nội bộ và bên ngoài, công tác chỉ đạo, lãnh đạo, hướng dẫn hoạt động của Hội đồng nhân dân. Nhiều điểm mới cải tiến trong tổ chức và hoạt động như việc tổ chức Hội nghị Hội đồng nhân dân các khu vực, việc ban hành các kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã góp phần thực hiện hiệu quả hoạt động, đẩy nhanh tiến độ không chỉ của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội mà còn ở các cơ quan hữu quan sớm triển khai thực hiện đưa các chính sách pháp luật đi vào cuộc sống. Được Nhân dân và cử tri cả nước ghi nhận hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội xứng đáng là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các thành viên trong đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong không khí trang nghiêm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí trong đoàn đã dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, đấu tranh cho sự nghiệp hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và Nhân dân trên thế giới.

Đoàn công tác tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Với lòng biết ơn vô hạn, kính trọng sâu sắc và tự hào đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên trong đoàn nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người; tiếp tục nỗ lực đổi mới hơn nữa hoạt động của Quốc hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và xứng đáng với niềm tin của cử tri.

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP