Tin trong tỉnh

Chủ tịch tỉnh Nghệ An chỉ đạo cấm hoạt động đối với các cơ sở dịch vụ không thiết yếu không đăng ký kinh doanh

Chủ tịch tỉnh Nghệ An vừa chỉ đạo cấm hoạt động đối với các cơ sở dịch vụ không thiết yếu không đăng ký kinh doanh để phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới…

Theo đó, trước tình hình dịch Covid-19 trong nước còn nhiều diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung yêu cầu các ngành, các cấp, hệ thống chính trị tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch. Về việc cho phép tổ chức hoạt động dịch vụ không thiết yếu, như: Quán cà phê, quán nhậu vỉa hè, nhà hàng, chợ dân sinh, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành kiểm tra, rà soát và thực hiện ngay việc cấm hoạt động đối với các cơ sở không đăng ký kinh doanh. Đối với các cơ sở đã có giấy phép đăng ký kinh doanh, căn cứ vào tình hình thực tế tại từng địa phương, yêu cầu các cơ sở kinh doanh thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Nhất là việc sát khuẩn, khoảng cách, hạn chế số lượng người tập trung cùng một lúc tại các nhà hàng, quán cà phê…

Tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đồng tình với đề xuất cấm hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh không có giấy phép đăng ký kinh doanh và tăng cường xử lý nghiêm, kiên quyết đối với những hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành tiếp tục triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch (trong đó thực hiện tốt biện pháp “5K” + vắc xin và cài đặt công nghệ hỗ trợ để đối phó với dịch Covid-19 và phát triển kinh tế). Thường xuyên cập nhật tình hình dịch để có sự điều chỉnh kịp thời kịch bản, phương án phòng chống dịch phù hợp tình hình thực tế diễn ra. Chỉ đạo cán bộ, công nhân viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, hạn chế tụ tập đông người ở các điểm cung cấp dịch vụ không thiết yếu.

Các địa phương, đơn vị chỉ đạo các tổ chức, cá nhân trên địa bàn hạn chế các hoạt động tập trung đông người như: Hội nghị, hội thảo, lễ hội, việc cưới, việc tang… Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phản ánh đầy đủ, trung thực, kịp thời về tình hình dịch bệnh trong cả nước, trên địa bàn tỉnh để nhân dân biết nhằm tránh hoang mang trong dư luận và đề phòng tình trạng lơ là, chủ quan. Tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch, nhất là thực hiện khuyến cáo “5K”. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong phòng chống dịch và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhắc nhở, răn đe.

Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, kiểm soát chặt chẽ các công dân trở về từ các địa phương có dịch, phân loại để hướng dẫn hình thức cách ly phù hợp. Phát huy vai trò tổ kiểm tra Covid tại cộng đồng và tổ tự quản trong các khu dân cư. Đối với các huyện khu vực biên giới trên bộ, phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới. Nhất là tình trạng xuất nhập cảnh trái phép. Các địa phương chủ động rà soát, bổ sung, thiết lập các địa điểm tổ chức cách ly y tế tập trung tại địa bàn phù hợp và đảm bảo phương châm “4 tại chỗ”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu thực hiện nghiêm quy định "5K" trong phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu tăng cường công tác phòng chống dịch tại các cơ sở sản xuất tập trung đông người, các khu công nghiệp, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Phải rút kinh nghiệm từ bài học của các địa phương xảy ra lây lan dịch vừa qua để không lơ là, chủ quan. Có cơ chế kiểm soát cụ thể và giao UBND các địa phương, Ban quản lý khu kinh tế Đông Nam thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia theo phương châm “Tại địa bàn nào thì cấp uỷ, chính quyền chịu trách nhiệm chính, thường xuyên kiểm tra, giám sát để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch và duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải, các phương tiện vận tải đi và đến địa bàn tỉnh Nghệ An thực hiện khai báo y tế theo quy định. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm quy định trong phòng chống dịch bệnh. Công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nhắc nhở, răn đe. Sở GD&ĐT thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để phụ huynh, học sinh yên tâm trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp Nghệ An tiến hành phun khử khuẩn trong xưởng sản xuất để phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Y tế triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 (đợt 2). Trên cơ sở tiếp tục thực hiện ưu tiên các đối tượng theo quy định tại Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 thì tính toán cụ thể để tiếp tục tiêm nhắc lại cho các đối tượng đã được tiêm đợt 1 đảm bảo đúng quy định chuyên môn. Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, lựa chọn địa điểm phù hợp, cách xa khu dân cư, đảm bảo an toàn để đặt địa điểm Bệnh viện dã chiến phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBNd tỉnh Nghệ An thống nhất với đề xuất của UBMTTQ tỉnh về việc phân bổ kinh phí xã hội hóa cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, gồm: Sở Y tế, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh… từ nguồn phân bổ của UBMTTQ Trung ương và nguồn huy động của tỉnh. Đề nghị các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh thực hiện theo lời kêu gọi, vận động của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam chung tay phòng chống dịch Covid-19…

Tác giả: Văn Cương – Hương Giang

Nguồn tin: Doanh nghiệp hội nhập

  Từ khóa: Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP