Giáo dục

Chủ tịch TP Pleiku xin lỗi phụ huynh vụ lộ đề thi văn lớp 9

Sau khi họp rút kinh nghiệm và tổ chức thi lại cho hàng nghìn học sinh trên địa bàn, Chủ tịch TP Pleiku xin lỗi phụ huynh vụ lộ đề thi văn lớp 9 bằng công văn khẩn.

Chủ tịch TP Pleiku xin lỗi phụ huynh vụ lộ đề thi văn lớp 9. Ảnh: báo Thanh niên.

Ông Nguyễn Hữu Quế - Chủ tịch UBND TP Pleiku vừa gửi công văn số 1876 xin lỗi phụ huynh và các em học sinh lớp 9 trên địa bàn thành phố vì sự cố lộ đề kiểm tra học kỳ II môn Ngữ văn lớp 9 ngày ngày 3/7 vừa qua.

Công văn nêu rõ: “UBND TP Pleiku gửi lời xin lỗi quý phụ huynh và các em học sinh vì sự việc xảy ra ngoài ý muốn. UBND TP Pleiku giao Phòng giáo dục thành phố, Ban Giám hiệu các trường THCS trên địa bàn thành phố gửi văn bản này đến quý phụ huynh và thông báo đến các em học sinh lớp 9 trên địa bàn thành phố Pleiku”.

Được biết trước đó, báo TTO cho biết, khoảng 7h30 ngày 3/7, Phòng GD-ĐT TP Pleiku tổ chức kiểm tra học kỳ II môn ngữ văn lớp 9 tại các trường THCS trên địa bàn thành phố. Đề thi học kỳ là đề thi chung. Việc giao nhận, bảo quản, mở đề, đáp án, tổ chức coi thi thực hiện đúng quy chế và lập biên bản đầy đủ theo quy định.

Đến 13h30 cùng ngày, bộ phận chuyên môn THCS Phòng GD-ĐT TP nhận được thông tin đề kiểm tra môn ngữ văn lớp 9 bị lộ. Quá trình kiểm tra tin nhắn và hình ảnh, xác định đề ngữ văn lớp 9 của phòng đã bị lộ, Phòng GD-ĐT Pleiku yêu cầu các trường tạm ngừng chấm môn ngữ văn lớp 9 và niêm phong tại trường. Theo thông tin nắm được từ các trường, một số học sinh đi học thêm tại các cơ sở dạy thêm biết đề, trao đổi trên mạng xã hội đa số các học sinh khác không biết vẫn làm bài bình thường.

Nhận được thông tin, Phòng GD&ĐT TP Pleiku đã triệu tập cuộc họp khẩn với sự tham gia của tất cả các hiệu trưởng của các trường THCS trên địa bàn TP Pleiku và ban chuyên môn để kiểm tra, xác minh thông tin đề thi bị lộ, đồng thời chỉ đạo ngành giáo dục TP Pleiku sử dụng đề dự phòng để tổ chức kiểm tra lại môn Ngữ văn lớp 9 tại các trường THCS trên địa bàn TP Pleiku vào sáng 6/7.

Hiện UBND TP Pleiku đã chỉ đạo Công an TP Pleiku chủ trì, phối hợp với phòng giáo dục TP Pleiku và các cơ quan chuyên môn điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật đồng thời giao Phòng giáo dục TP Pleiku rà soát quy trình ra đề, quá trình in sao, cấp phát đề… để những lần ra đề sau luôn đảm bảo tính bảo mật, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Tác giả: Thanh Mai

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP