Tin trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh: “Không có thành công nào mà không đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt“

Đây là những lời tâm huyết của đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Tại đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý ghi nhận và biểu dương cao những thành tích mà Hội Sinh viên Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua, nhờ đó phong trào sinh viên của tỉnh ngày càng đa dạng, sáng tạo, nội dung từng bước sát thực với nhu cầu của sinh viên.

Chủ tịch UBND tỉnh đồng tình về những đánh giá thẳng thắn trong bản báo cáo chính trị, đồng thời lưu ý một số điểm như: công tác giáo dục về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho sinh viên, việc nắm bắt tình hình, định hướng tư tưởng, dư luận của sinh viên nhất là trước những vấn đề nhạy cảm cần được chú trọng nâng cao hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Mỹ Nga

cCác hoạt động hỗ trợ sinh viên học tập, sáng tạo khởi nghiệp, học ngoại ngữ chưa đáp ứng như kỳ vọng. Kỹ năng thực hành xã hội của sinh viên sau khi ra trường còn hạn chế. Một số bộ phận sinh viên chưa xác định đúng động cơ học tập, thiếu rèn luyện, lệch lạc về lối sống, dễ bị lôi kéo, vi phạm pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đề nghị các đại biểu và đại hội sẽ tiếp tục tập trung, phân tích kỹ nguyên nhân, tìm ra các giải pháp hiệu quả để khắc phục những hạn chế này trong thời gian tới, góp phần tích cực cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 và Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị đề ra.

Tại hội nghị, nhấn mạnh và gợi mở thêm một số vấn đề, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Sinh viên tỉnh thảo luận, xác định rõ hơn phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cho công tác Hội và phong trào sinh viên trong nhiệm kỳ 2018-2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đề nghị Hội Sinh viên tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống, đạt nhiều thành tựu trong nhiệm kỳ mới. Ảnh: Mỹ Nga

Hội Sinh viên cần tích cực đổi mới, nâng cao hiệu quả việc học tập lý luận chính trị, tìm hiểu về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho sinh viên. Đặc biệt là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. “Đây không chỉ là nhiệm vụ mà là tình cảm, là trách nhiệm thiêng liêng của thanh niên, sinh viên Nghệ An đối với Bác Hồ” - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh. Sinh viên cũng cần chủ động trong nắm bắt, dự báo và định hướng tư tưởng sinh viên; nâng cao tinh thần cảnh giác cho sinh viên trước những âm mưu lôi kéo, chia rẽ, chống phá nhà nước của các thế lực thù địch; xây dựng văn minh học đường.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Sinh viên tỉnh phải là cánh tay nối dài của các nhà trường để động viên, cổ vũ, hỗ trợ cho sinh viên học tập đạt kết quả tốt nhất, trang bị kỹ năng sống, kỹ năng làm việc, nâng cao trình độ ngoại ngữ để mỗi sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nhà.

Bên cạnh việc học tập, đồng chí Thái Thanh Quý đề nghị Hội tiếp tục tìm kiếm các giải pháp thúc đẩy và phát triển các sân chơi cho sinh viên vừa mang tính hoạt động, vừa mang tính học thuật cao; quan tâm giúp đỡ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên yếu thế; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp sinh viên; phát huy tinh thần tình nguyện sẵn có trong sinh viên, tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc của cộng đồng. Chú trọng biểu dương, tôn vinh những tấm gương sinh viên tiêu biểu trong học tập, rèn luyện.

Đối với các sinh viên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý mong muốn, thế hệ trẻ hãy biết trân trọng và tận dụng những năm tháng đẹp nhất trong cuộc đời, luôn có khát vọng và ý chí vươn lên.

“Không có thành công nào mà không đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt. Các bạn hãy sống có lý tưởng cao đẹp, sống có hoài bão và quyết tâm thực hiện lý tưởng đó bằng hành động cụ thể” - Chủ tịch UBND tỉnh nhắn nhủ tới các bạn sinh viên.

Tác giả: Mỹ Nga

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP