Tin trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm một số mô hình sản xuất tại huyện Quế Phong

Tiếp tục chương trình công tác tại các huyện miền núi, sáng nay (13/6) đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm một số mô hình sản xuất trên địa bàn và làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Quế Phong. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HDND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Trước khi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của huyện Quế Phong, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm Cty TNHH lâm sản Khánh Tâm tại xã Đồng Văn.

Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh thăm Cty TNHH lâm sản Khánh Tâm.

Công ty được thành lập từ năm 2012 với tổng vốn điều lệ 100 tỷ đồng, sản xuất các mặt hàng chủ yếu là tăm hương, mành tre, đũa, than hoạt tính, viên nén nhiên liệu phục vụ cho xuất khẩu. Hiện tại, công ty TNHH lâm sản Khánh Tâm đang sử dụng 150 lao động người địa phương với thu nhập bình quân đạt 6 triệu đồng/người/tháng.

Công ty sản xuất các mặt hàng chủ yếu là tăm hương, mành tre, đũa, than hoạt tính..

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao quyết tâm và tinh thần dám nghĩ, dám làm của doanh nghiệp, nhất là việc tận dụng nguồn nguyên nguyên liệu sẵn có, sử dụng lao động địa phương, áp dụng công nghệ cao trong sản xuất để tạo ra giá trị lớn. Bên cạnh đó, Công ty cũng quan tâm đến chế độ chính sách, chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nói chuyện với công nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý với đề xuất mở rộng quy mô sản xuất giai đoạn 2 của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trước mắt Doanh nghiệp cần nghiên cứu để tiếp tục mở rộng diện tích vùng nguyên liệu tre, nứa, cây lùng. Cùng với đó, quan tâm đào tạo cho lao động có tay nghề, ý thức làm việc chuyên nghiệp với tác phong công nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành và chính quyền địa phương cần quan tâm, rà soát và tạo điều kiện cho doanh nghiệp về các thủ tục tục cần thiết để mở rộng sản xuất, kinh doanh mang tính bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm quầy trưng bày các sản phẩm truyền thống.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm quầy trưng bày các sản phẩm truyền thống của bà con các dân tộc thiểu số tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong

Tác giả: Nguyễn Nam - Trường Ca

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP