Trong nước

Chủ tịch UBND xã nghỉ làm vì trâu nhà đẻ, trụ sở xã vắng tanh

Vào chiều ngày 21/8, trong quá trình đi tác nghiệp tại tỉnh Cao Bằng, PV Báo NNVN nhận được phản ánh của một số người dân việc trong giờ hành chính nhưng trụ sở xã Bạch Đằng, huyện Hòa An vắng bóng cán bộ để giải quyết công việc của nhân dân.

Trụ sở xã Bạch Đằng, huyện Hòa An vắng bóng cán bộ trong giờ làm việc

Ngay sau đó PV đã cùng một người dân địa phương đến xã để giải quyết chế độ chính sách. Có mặt tại trụ xã vào lúc 15h45’(ngày 21/8), cả trụ sở vắng tanh chỉ có duy nhất một nữ cán bộ văn phòng có tên là Tươi đang làm việc, tổng hợp công văn. Lúc này cũng đang có 2 người khác đi gần 200km từ Thái Nguyên đến xã giải quyết công việc. Trả lời những người đến làm việc, nữ cán bộ văn phòng nói các anh hôm khác đến sau, hôm nay tất cả các lãnh đạo, cán bộ chuyên môn của xã đi vắng.

Hai vị khách ở xa tỏ vẻ thất vọng và bỏ đi. Còn PV và người dân đi cùng quyết định ở lại UBND xã đến hết giờ làm việc để chờ xem có cán bộ nào đến làm việc. Tuy nhiên trong suốt thời này, chỉ có duy nhất ông Trần Sơn Lâm – Bí thư Đảng ủy xã đến cơ quan vào lúc 16h. Nhận ra người đi cùng PV là người quen, nên ông Lâm có mời lên phòng làm việc nói chuyện.

Ông Lâm cho biết vừa đi lên huyện Hòa An có công việc về, do chưa hết giờ làm việc nên quay lại trụ sở xã. Bí thư Lâm đã gọi nhân viên văn phòng tên Tươi đến hỏi tại sao không có cán bộ để giải quyết việc cho nhân dân. Qua trao đổi giữa 2 người này được biết có một số cán bộ xuống xóm giải quyết công việc, một số đi thi văn nghệ trên huyện theo nhiệm vụ được phân công. Còn những trường hợp vắng mặt không đi làm việc khác thì không rõ lý do. Riêng trường hợp ông Nông Ích Hoán là Chủ tịch UBND xã đầu giờ chiều có đến cơ quan nhưng lại nghỉ về không làm việc vì một lý do: “trâu nhà đẻ”.

Ông Trần Sơn Lâm – Bí thư Đảng ủy xã Bạch Đằng thừa nhận nhiều cán bộ xã vắng mặt không rõ lý do

Theo quy định Nhà nước, tất cả các cơ quan hành chính Nhà nước phải bố trí phân công nhiệm vụ cán bộ đảm bảo luôn sẵn sàng giải quyết công việc và giải đáp những thắc mắc của nhân dân trong giờ làm việc. Nhưng việc tại xã Bạch Đằng, huyện Hòa An (Cao Bằng) lại vắng bóng cán bộ, trong đó có nhiều cán bộ vắng mặt không rõ lý do và không đến cơ quan làm việc đã ảnh hưởng xấu tới hình ảnh người cán bộ trong mắt quần chúng nhân dân.

Tác giả: Toán Nguyễn

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP