Pháp luật

Chủ tịch xã bị đánh đến nhập viện khi đang kiểm tra phòng, chống dịch

Khi đang kiểm tra phòng, chống dịch, một chủ tịch xã ở Quảng Bình bị hành hung phải nhập viện.

Sáng 26/9, ông Nguyễn Hữu Hiến - Chủ tịch UBND xã Ngư Thủy cho biết:"Khi tôi đang kiểm tra, đưa 4 công dân đi từ vùng dịch về khu cách ly thì có một số người dân đã dùng lời nói xúc phạm và đánh tôi phải nhập viện 3 ngày".

Tối 25/9, Công an huyện Lệ Thủy, Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quang Trung (SN 1981), trú tại thôn Thượng Hải, xã Ngư Thủy để điều tra về hành vi "chống người thi hành công vụ".

Công an huyện Lệ Thủy bắt Nguyễn Quang Trung

Vào sáng 19/9, ông Nguyễn Hữu Dỉnh - Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Ngư Thủy đến Trạm y tế xã để kiểm tra việc sắp xếp đón 4 công dân đi từ vùng dịch về cách ly tập trung.

Trong khi ông Dỉnh cùng mọi người đang kiểm tra thì Nguyễn Quang Trung cầm rựa đến đe dọa, có lời nói lăng mạ, xúc phạm ông Dỉnh với mục đích ngăn cản việc đưa người đi cách ly tập trung.

Khi sự việc xảy ra, ông Hiến cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch đến Trạm y tế xã để kiểm tra. Tại đây, xuất hiện một số trường hợp tập trung gây mất trật tự, phản đối việc chính quyền không đưa người về cách ly tại trạm y tế.

Khi ông Hiến vào kiểm tra căn phòng dự kiến sẽ đưa người về cách ly tập trung thì bị một số người xô đẩy, ngăn cản.

Lúc này, Trung chạy đến và kéo tay, đẩy ông Hiến ra sân rồi đánh vào mặt. Sau khi xảy ra vụ việc, ông Hiến được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Lệ Thủy điều trị.

Tác giả: LÊ NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP