Tin trong tỉnh

Chủ trang trại lợn ở Nghệ An thừa nhận dùng lợn chết làm thức ăn cho cá trê

Khi đoàn kiểm tra làm việc, chủ trang trại lợn thừa nhận đã đem xác lợn chết vứt xuống ao để làm thức ăn cho cá trê phi.

Trên cơ sở thông tin Báo Nghệ An điện tử đưa ngày 18/8 về việc một chủ trang trại lợn tại xã Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn (Nghệ An) dùng lợn chết thả xuống ao làm thức ăn cho cá trê phi, ngày 19/8, Chi cục Thú y Nghệ An đã cử đoàn công tác phối hợp cùng UBND huyện và Trạm Thú y Nghĩa Đàn tiến hành kiểm tra và lấy mẫu.

Tại hiện trường ở trang trại ông Vũ Đình Huấn - chủ trang trại lợn ở xã Nghĩa Lộc, đoàn đã kiểm tra và lập biên bản đồng thời lấy mẫu để kiểm tra xét nghiệm.

Đại diện trang trại là ông Vũ Đình Huấn đã thừa nhận việc dùng lợn chết làm thức ăn cho cá trê phi nuôi trong khu vực trang trại của gia đình; số lợn chết thời điểm ngày 15 - 16/8 là 4 - 5 con lợn, mỗi con khoảng 20 - 30 kg.

Một xác lợn chết trôi trên ao tại khu vực trang trại ông Vũ Đình Huấn ngày 16/8 - trước thời điểm bị kiểm tra, phát hiện. Ảnh: PV

Ông Ngô Đức Quỳnh - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh cho biết thêm: Trang trại lợn của ông Huấn có trên 2.000 con. Thời điểm kiểm tra, chủ gia trại đã dọn dẹp hiện trường và không còn xác lợn chết nổi dưới ao.

Cùng với lấy mẫu để phân tích, đoàn công tác yêu cầu trong khi chờ kết quả phân tích lợn chết có dương tính với bệnh dịch hay không, chủ trang trại không được di chuyển lợn ra khỏi khu vực.

Hiện trang trại đã dọn dẹp không còn xác lợn. Ảnh: Hữu Vi

Theo quy trình, nếu kết quả xét nghiệm dương tính với dịch tả lợn châu Phi thì Chi cục Thú y tỉnh sẽ làm thủ tục công bố dịch và tiến hành tiêu hủy. Mặt khác, đoàn cũng yêu cầu chủ trang trại không được tái phạm hành vi trên; đề nghị Trạm Thú y huyện và UBND xã Nghĩa Lộc tăng cường giám sát chặt chẽ việc di chuyển tại khu vực trang trại này.

Xã Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn (Nghệ An). Đồ họa: Lâm Tùng

Tác giả: Nguyễn Hải

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP