Trong nước

Chưa có Chủ tịch tỉnh, quyết định phạt vi phạm giao thông treo lơ lửng

Vi phạm giao thông với mức xử phạt cao, thẩm quyền xử phạt là của Chủ tịch UBND tỉnh. Nhưng Quảng Trị từ tháng 2 đến nay chưa có Chủ tịch tỉnh, nên quyết định xử phạt đối với người vi phạm bị treo lơ lửng.

Chiếc xe thuê của anh V bị tạm giữ sau khi lập biên bản vi phạm. Ảnh: Hưng Thơ.

Đến ngày 1.6, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, do địa phương chưa có Chủ tịch UBND tỉnh, nên một số vi phạm hành chính vượt thẩm quyền của Giám đốc Công an tỉnh chưa được xử lý.

Đơn cử, vào ngày 21.5, anh Nguyễn Ngọc V. (sinh năm 1980, trú tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) bị Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Trị lập biên bản vi phạm hành chính vì điều khiển xe ôtô trong lúc hơi thở có nồng độ cồn. Xe của anh V. bị tạm giữ, nhưng đến thời điểm ngày 1.6, Công an tỉnh Quảng Trị vẫn chưa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Chiếc xe anh V điều khiển là xe thuê, nên xe bị tạm giữ ngày nào, thì anh này phải trả thêm tiền thuê xe cho chủ. “Tôi vi phạm thì chấp nhận xử phạt, nhưng cơ quan Công an nói rằng chưa có Chủ tịch tỉnh, chưa có người ký quyết định xử phạt nên phải đợi. Nhưng đợi đến bao giờ, thì chưa rõ. Và trong thời gian đó chiếc xe bị tạm giữ ngoài trời” – anh V, cho hay.

Theo Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Trị, hiện có ít nhất 4 trường hợp vi phạm giao thông vượt quá thẩm quyền xử phạt của Giám đốc Công an tỉnh.

Tuy nhiên, do địa phương chưa có Chủ tịch UBND tỉnh, nên hiện quyết định xử phạt chưa được ký, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người vi phạm. “Đơn vị có liên hệ với Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị để tìm hướng xử lý, thì bên kia nói là đợi ít bữa” – lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Trị, nói.

Một số người cho rằng họ sẽ khởi kiện đòi bồi thường thiệt hại do xe bị giam giữ quá lâu.

Tác giả: HƯNG THƠ

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP