Cuộc sống

Chưa cưới, người yêu đã muốn tôi phải sinh được con trai

Anh nói tôi bắt buộc phải sinh được con trai, phải sinh đến lần thứ 5 để có con trai cũng phải cố...

Ảnh minh họa

Tôi và bạn trai quen nhau được hơn 1 năm, nhưng chính thức yêu nhau được khoảng 5 tháng. Anh hơn tôi 5 tuổi, có công việc ổn định, còn tôi mới ra trường, cũng đã xin được công việc nhưng còn chưa ổn định.

Gia đình bạn trai chỉ có mình anh là con trai, trên anh là một chị gái đã đi lấy chồng. Mới về gia đình anh một lần, nhưng tôi cảm nhận được họ là những người rất nghiêm khắc và rất gia trưởng, khác hẳn với bố mẹ tôi, họ rất đơn giản và hiện đại trong suy nghĩ và cách sống.

Anh cũng là người đàn ông khá gia trưởng và cầu toàn. Anh luôn đòi hỏi tôi phải thay đổi cách suy nghĩ, thay đổi cách ăn mặc theo cách của anh, hay phản đối tôi khi tôi nói chuyện thỏa mái với những người khác, bởi cho rằng vô duyên, vô ý.

Tôi rất không đồng ý với cách suy nghĩ áp đặt của anh, nên đôi khi chúng tôi cũng có xảy ra xung đột, những lúc đó anh làm làm trước và hứa sẽ thay đổi để không khiến tôi cảm thấy ức chế.

Bố mẹ tôi thì khen anh, cho rằng anh người lớn, lại có công việc ổn định, chu đáo nên lấy anh tôi sẽ không phải suy nghĩ gì nhiều. Tôi cũng cảm nhận được một phần nào những gì bố mẹ tôi nhận xét vì anh, nhưng có một điều khiến tôi luôn cảm thấy lo lắng từ hồi quen anh đến giờ.

Bởi anh luôn nói, gia đình anh chỉ có mình anh là con trai thôi, lại là trưởng họ, bố mẹ anh rất quan trọng việc có con nối dõi, vì thế nếu lấy nhau, tôi nhất định phải sinh được con trai, ít nhất là một người, nếu được hai người thì càng tốt, chứ không có chuyện chỉ sinh được mỗi con gái.

Tôi mới hỏi lại anh, nếu sinh 2 lần mà vẫn gái thì sao, anh nói tôi sẽ phải sinh tiếp, cho đến khi nào được con trai mới thôi, kể cả sinh đến lần thứ 5 vẫn phải cố, không có chuyện dừng lại. Anh còn nói, chuyện gì anh có thể nhượng bộ với tôi, riêng chuyện con cái anh không thể nhượng bộ được và tôi chỉ việc làm theo yêu cầu của anh.

Qua những gì anh nói, tôi thực sự cảm thấy rất buồn, dù rằng chuyện tôi và anh có đến được với nhau bằng đám cưới không vẫn còn là thời gian rất dài.

Nhưng giả sử, nếu như chúng tôi cưới nhau, tôi không sinh được con trai, thì mọi chuyện sẽ ra sao, cuộc đời tôi như thế nào khi sống cùng một người chồng và gia đình chồng nghiêm khắc, gia trưởng như vậy. Tôi rất muốn chia tay với anh, nhưng hiện trong lòng vẫn còn cảm thấy yêu anh rất nhiều.

Tác giả: An

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP