Cuộc sống

Chưa kịp vui mừng khi nhận tiền thưởng Tết cao gấp đôi mọi người, tôi đã bị sếp ném cho một tờ giấy phá nát cái Tết gia đình

Được nhận tiền thưởng Tết cao gấp đôi mọi người tôi hãnh diện về khoe với vợ và được cô ấy thưởng cho cơn mưa những lời khen ngợi.

Tôi làm công ty Y đã 10 năm nay, lương tháng khá cao, hiện tôi đang làm trưởng phòng hành chính, công việc không vất vả lắm.

Trong công ty, tôi là nhân viên lâu năm nên lương và thưởng lúc nào cũng đứng ở top đầu. Năm nay sếp thông báo tiền thưởng Tết của tôi tăng gấp đôi khiến rất nhiều nhân viên xì xào.

Sau hôm nhận tiền thưởng Tết một ngày thì giám đốc đưa cho tôi một tờ quyết định cho thôi việc. Tôi thật sự không hiểu sao sếp lại làm thế nên đã thắc mắc.

Sếp nói là suốt một năm qua tôi làm việc ít chơi nhiều, luôn đùn đẩy công việc cho những nhân viên dưới quyền và có những câu nói không tôn trọng cấp trên. Sếp bảo có lần nghe thấy nhân viên cấp dưới nói một câu mà tôi đã từng phát ngôn trước nhiều người: "Tôi chính là cánh tay phải của sếp, thử xem cả công ty này có ai chịu đựng được tính đồng bóng của sếp như tôi không?".

Bây giờ thông báo tin bị đuổi việc không biết vợ tôi sẽ thất vọng về chồng đến mức nào đây? (Ảnh minh họa)

Đúng là trong suy nghĩ của tôi luôn cho là như vậy nhưng thực tế tôi chưa bao giờ nói điều bí mật đó cho ai biết. Tôi kháng nghị với sếp là bị người ta vu khống, nhưng sếp cười khẩy bảo là tôi không nhớ nổi đâu bởi tôi nói trong một lần uống rượu say với đồng nghiệp. Sếp bảo khi uống rượu say là lúc con người ta nói thật lòng nhất nên đừng có ngụy biện nữa. Sếp còn nói là số tiền tôi đã nhận một nửa là tiền thưởng Tết, một nửa là tiền lương đền bù chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Mới hôm trước khoe với vợ về tiền thưởng Tết gấp đôi mọi người, vợ tôi hãnh diện và tặng tôi rất nhiều lời khen. Bây giờ thông báo tin bị đuổi việc không biết vợ tôi sẽ thất vọng về chồng đến mức nào đây?

Còn vài ngày nữa là Tết Nguyên Đán, vậy mà sếp làm một quả quá đau khiến gia đình tôi mất luôn Tết. Mọi người ơi bây giờ tôi phải cầu xin sếp thế nào để ông ấy tha thứ và xin nhận vào làm lại đây?

Tác giả: P.P.L.I

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP