Cuộc sống

Chuẩn bị ly hôn thì tôi lại phát hiện mình có bầu

Hai vợ chồng chuẩn bị ly hôn thì tôi lại phát hiện mình mang thai được 2 tháng. Có lẽ, con muốn chúng tôi bên nhau...

Ảnh minh họa

Tôi kém chồng 2 tuổi, chúng tôi yêu nhau hơn 1 năm thì đi đến đám cưới và được cả hai gia đình chúc phúc. Cưới xong, tôi kế hoạch mấy tháng sau đó thả để sinh con nhưng mãi không sinh được.

Hai vợ chồng đi khám, mọi kết quả xét nghiệm của tôi và anh đều rất bình thường, bác sĩ nói chúng tôi sẽ có con bằng phương pháp tự nhiên chứ không cần sự can thiệp nào khác.

Nhưng sau một năm thả mà hai vợ chồng vẫn không có con, bố mẹ hai bên và cả hai vợ chồng tôi cũng sốt ruột vô cùng. Bố mẹ chồng còn gây áp lực cho tôi nữa. Hai vợ chồng quyết định đi cấy phôi vào tử cung, nhưng cũng chỉ được vài tuần là tôi lại sảy thai. Không giữ được đứa bé.

Chán nản và thất vọng vô cùng, lại có thêm bố mẹ chồng thường xuyên gây áp lực cho tôi, nói gia đình họ vô phúc, lấy phải loại đàn bà không biết đẻ. Tôi cũng không biết tại sao lại như vậy nữa, thương bản thân mình và thương chồng. Tôi muốn ly hôn, để anh đi đến với người phụ nữ khác, biết đâu họ sẽ có con với nhau, chứ không buồn như đến với tôi.

Chồng ban đầu níu kéo, nhưng tôi quá quyết tâm, cộng với áp lực từ phía gia đình nên anh cũng đồng ý, chúng tôi chuẩn bị ra tòa để ly hôn thì tôi lại phát hiện mình mang bầu được 2 tháng.

Không gì diễn tả được niềm vui đó, người đầu tiên tôi chia sẻ tin này là chồng. Anh hạnh phúc đến bỏ cả công việc đang quan trọng để về với tôi, đưa tôi đi khám và siêu âm lại lần nữa để được tận mắt nhìn thấy con trong cơ thể tôi.

Chúng tôi hủy quyết định ly hôn và tập trung chăm sóc sức khỏe của tôi, chờ đón ngày con chào đời. Có lẽ, ông trời muốn chúng tôi mãi bên nhau, nên mới tạo ra thử thách này và để con xuất hiện đúng vào lúc gay cấn nhất.

Bây giờ thì tôi đã hiểu, tất cả mọi thứ xảy ra đều có lý do của nó, cảm ơn con đã xuất hiện, để tôi và chồng lại tiếp tục được sống bên nhau, để chúng tôi có thể trở thành một gia đình thực sự.

Tác giả: Lan

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: có bầu , ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP