Thể thao

Chung kết AFF Cup 2018: HLV Park Hang-seo sẽ kết thúc AFF Cup trên sân vận động Mỹ Đình bằng “kịch bản” mới

Hòa Malaysia 2-2 ở chung kết lượt đi vào tối 11/12, HLV Park Hang-seo đã giành thế chủ động hơn trong cuộc chạy đua với “hổ Malay”. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn hy vọng ở trận chung kết lượt về vị HLV này sẽ cho Malaysia một bất ngờ bằng những nước cờ riêng của mình.

Dù hòa 2-2 trên sân Bukit Jalil nhưng đây là một kết quả khá thuận lợi đối với đội tuyển Việt Nam trước khi trở về sân Mỹ Đình đá trận chung kết lượt về vào ngày 15/12 tới.

Sau trận đấu, nhiều người hâm mộ bóng đá đã tiếc hùi hụi khi thầy trò HLV Park Hang-seo đã dẫn trước 2 bàn, nhưng lại không thể bảo toàn được lợi thế. Còn cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho rằng: “Hàng nghìn cổ động viên Việt chắc chắn sẽ tiếc trận đấu lượt đi với đội tuyển Malaysia. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải khẳng định một điều, lối chơi, khả năng phòng ngự, tấn công tuyển Việt Nam không thua đội bạn.

Chỉ là Malaysia đã gặp may trước đội tuyển Việt Nam. Nếu như Hà Đức Chinh may mắn hơn, chúng ta đã có một trận thắng trước chảo lửa Bukit Jalil. Nhưng thế mới là bóng đá, chúng ta không thể nói trước điều gì khi quả bóng tròn bắt đầu lăn trên sân cỏ”.

Đã rất nhiều lần chạm chán với Malaysia, vậy nên cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh một lần nữa nhấn mạnh, những năm trước đó đội Malaysia luôn luôn dưới đội tuyển Việt Nam. Nhưng bây giờ Malaysia rất tiến bộ. Qua giải đấu AFF Cup 2018, đội của họ càng chơi càng hay. Mặc dù Malaysia thua trước 2-0 và tuyển Việt Nam có cơ hội nâng bàn thắng lên nữa nhưng chúng ta không tận dụng được. Không những thế, các cầu thủ còn để họ ghi 2 bàn từ tình huống cố định.

HLV Park Hang-seo chắc chắn đã có những toan tính mới khi đá lượt về trận chung kết AFF Cup 2018.

Mặc dù Công Phượng được tung vào sân ở những phút cuối nhưng dường như “lá bài cầy” Công Phượng của HLV Park không còn hiệu quả và đã bị bắt bài. Về chiến thuật này, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh nhấn mạnh: “Tôi nghĩ rằng, HLV Park Hang-seo đã sử dụng con người quá chuẩn và tuyệt vời.

Chúng ta đều nhìn thấy rõ việc Phan Văn Đức hôm qua có 2 đường chuyền thành bàn, 2 tiền vệ trung tâm sút xa. Cách sử dụng con người của ông Park rất hay. Sẽ chẳng ai nghĩ Hà Đức Chinh sẽ đá chính nhưng ông lại cho đá chính ngay từ đầu. Còn tôi nghĩ đối với Công Phượng, nếu để Phượng đá ngay từ đầu thì rất khó, vì chúng ta đang chơi lối phòng ngự chắc, phản công nhanh. Với lối đá này thì chắc chắn Phượng không có cửa đá chính”.

Một lần nữa, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh phải ngả mũ với những toan tính chiến thuật của HLV Park khi đã cho tất cả thấy một sự bất ngờ lớn.

“Tôi tin, ở trận lượt về ông Park sẽ có những toan tính riêng của ông ấy vì trong tay ông đã có vốn 2 bàn thắng. HLV Park Hang-seo cũng hiểu, ở sân Mỹ Đình ngày 15 tới, Malaysia sẽ chơi quyết liệt. Và ông Park cũng đã có bài học trước đó khi chúng ta đã thắng Malaysia ở sân của họ, nhưng về sân Mỹ Đình thua. Nhưng tôi tin, ông Park sẽ làm được điều ông cần và cả nước đang cần”, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh tin tưởng.

Tác giả: Mai Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP