Giáo dục

Chuyện chưa kể đầy xúc động của quán quân Olympia Trần Thế Trung

Sau trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 với chiến thắng của nam sinh xứ Nghệ Trần Thế Trung, mạng xã hội đã có nhiều chia sẻ về cậu. Trong đó, có 'chuyện giờ mới kể' về việc cậu đã tìm cách mã hóa phần mềm giả lập định dạng chương trình Olympia.

Xúc động chiến thắng tặng chị

Đội vòng nguyệt quế trên sân khấu trận chung kết Olympia năm thứ 19, Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) đã có những chia sẻ xúc động về người đặc biệt: Chị gái đã khuất.

"Chị ơi, cuối cùng Trung đã được đứng trên sân khấu của trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Và đây cũng là ước mơ mà chị đã nói với Trung ngày xưa. Trung đã đạt được ước mơ của mình, dù kết quả có ra sao. Cảm ơn chị đã luôn luôn truyền cảm hứng cho Trung", Trung nói.

Ngay sau chiến thắng đến “nghẹt thở” của Trung rất nhiều chia sẻ của khán giả cũng đã gửi đến chủ nhân của Vòng nguyệt quế Olympia năm thứ 19. Trên trang Facebook cá nhân, anh Nguyễn Hồng - một cựu học sinh chuyên Văn khóa 21 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, đã chia sẻ bức ảnh Trung khóc khi giành chiến thắng cùng những dòng viết "giọt nước mắt trên sân chơi trí tuệ".

"...Bố em, một sỹ quan quân đội trong bộ quân phục đã không kìm nén được khi trên sân khấu con trai ông vừa đăng quang nói dành tặng vòng nguyệt quế không phải cho mẹ mà là cho người chị gái đã mất. Có gì đó nghèn nghẹn, có gì đó như là hạnh phúc, đau xót trong ông vì con gái đã mất và đứa con trai đã thực sự trưởng thành! Và phía dưới sân khấu, trên bốn đầu cầu truyền hình các tỉnh, hàng triệu người xem cũng đã rơi nước mắt...", tài khoản này viết.

Chụp lại màn hình

Xây dựng phần mềm mô phỏng chương trình Olympia

Trên mạng xã hội Facbook, tài khoản Tâm Huy Ngô - thầy giáo của Trần Thế Trung chia sẻ "chuyện giờ mới kể". Để chuẩn bị cho cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia và tạo cảm hứng cho mọi người cùng ôn luyện, cậu đã tìm cách mã hóa phần mềm giả lập định dạng (format) chương trình. Cậu đã tập trung chạy mô phỏng liên tục các kịch bản thi để nghiên cứu chiến thuật tối ưu cho mỗi tình huống. Đây là sự chuẩn bị bài bản, nghiêm túc, và có nhiều đam mê.

"Với thế hệ học sinh năng động vậy, mình không bất ngờ khi bạn vô địch. Bạn không hề bo bo học gạp một mình mà có tư duy năng lực sáng tạo, chia sẻ cùng nhóm, tư duy máy tính...", tài khoản này chia sẻ.

Tài khoản này cũng chia sẻ: "Chị của Trung làm việc, cùng đứng lớp trợ giảng với mình trước khi mất vì tai nạn giao thông. Trung yêu chị lắm. Vì chị mà em ấy đã cố rất nhiều, thực sự. Trí tuệ là một phần, nhưng tình cảm cũng giúp con người làm được điều phi thường".

Chia sẻ này của Tâm Huy Ngô nhanh chóng nhận được hàng trăm lượt thích, bình luận và chia sẻ.

Tác giả: Tường Kha

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP