Cuộc sống

Chuyện đàn bà: Không biết làm đẹp là dại, là mất chồng

Từ xưa đến nay, đàn bà luôn nghĩ rằng sống toàn tâm toàn ý, hy sinh cho gia đình thì mình sẽ nhận được sự trân trọng từ người chồng nhiều hơn. Nhưng đàn bà nhầm, sau sự hy sinh khổ cực ấy, đàn bà nhận sự héo hon về thân xác, tinh thần suy sụp vì chồng đi ngoại tình.

Chị - được xếp vào nhóm người đàn bà của gia đình. Chị không ngại mệt nhọc, ngoài giờ đi làm, về nhà chị lao vào dọn dẹp, cơm nước, chăm lo cho chồng cho con. Vì thế, chồng chị cũng yên tâm công tác, ngoài việc đi làm, anh chẳng phải động tay động chân vào việc gì. Và chị ngày càng đầu tắt mặt tối với việc cơ quan rồi việc nhà, chị chẳng còn thời gian đâu mà dành cho mình. Chị tự an ủi bản thân, thôi thì cố một chút vì chồng vì con cũng có mất đi đâu chút nào. Còn anh, anh ngày càng phong độ, sự nghiệp thăng tiến có xe đưa xe đón. Thấy chồng như vậy, chị cũng nở mày nở mặt.

Nào ai ngờ, một ngày, chị bắt gặp anh cười cười nói nói vui vẻ bên một người đàn bà khác. Chị hoàn toàn sụp đổ. Chị đau đớn dằn vặt bản thân, lòng giày vò không hiểu được lí do vì sao chồng lại đi ngoại tình trong khi chị thì đã rất cố gắng để vun vén cho mái ấm này. Chẳng phải chị như thế là đã quá tốt rồi hay sao?

Đôi khi, cái gì quá cũng không tốt, bởi đàn bà cứ hết lòng vì chồng con mà bỏ bê chính bản thân mình thì đó hoàn toàn là một việc làm sai lầm. Thử nhìn lại mà xem, trong khi chồng thì ngày càng đẹp trai phong độ vì được chăm sóc kỹ càng thì đàn bà lại trở nên héo úa và tàn tạ vì đã bỏ bê mình quá lâu. Cứ thử nhìn mình trong gương thật kỹ đi, nhan sắc ngày trước liệu có còn được một nửa hay không?

Có lẽ, đến lúc đó, bản thân mới ngỡ ngàng nhận ra nhan sắc mình từ bao giờ đã tàn phai đến thế. Bảo sao, chồng ngoại tình bởi ngoài kia có biết bao nhiêu bóng hồng xinh tươi hằng ngày quấn quýt lấy anh ta. Với bản tính của đàn ông thì việc lựa chọn một hình bóng tươi mới hơn người vợ héo hon ở nhà cũng là điều dễ hiểu.

Đàn bà, đừng hy sinh quá nhiều, bởi sự miệt mài hy sinh đã vô tình đã tạo nên một rào cản vây quanh lấy đàn bà. Chính đàn bà đã tự mang đến sự khổ sở cho bản thân mình bằng một lối mòn yêu thương mà lại nghĩ như thế là đúng đắn, để rồi một ngày… họ sẽ bị phản bội bằng chính niềm tin và lòng vị tha của mình.

Đàn bà à, hãy dừng lại sự dại khờ, đừng chấp nhận hy sinh một cách miệt mài mà không nhớ ra rằng chính bản thân mình cũng đang dần héo mòn vì cái sự hy sinh ấy.

Là một người phụ nữ, yêu thương chồng con không đồng nghĩa với việc phải hạ mình mà hy sinh tất cả những gì mình có. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào ta cũng phải nghĩ về mình nhiều hơn và nên biết cách chăm sóc cho bản thân mình tốt hơn. Nên nhớ, mất chồng không phải là mất mát to lớn nhất, mà đánh mất bản thân mình mới là điều đáng để tiếc nuối nhất trên đời.

Đàn bà mà không biết làm đẹp là đàn bà dại.

Tác giả: Phong Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: giữ chồng , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP