Đẹp

Chuyên gia bật mí 5 nguyên tắc vàng giúp giảm cân giữ dáng, bạn không biết hết thì chẳng trách mãi không gầy đi nổi

Những gạch đầu dòng dưới đây sẽ giúp bạn sớm giảm cân thành công mỹ mãn.

1. Đừng dành ra vài tiếng đồng hồ để tập thể dục

Đến phòng tập gym là một cách tuyệt vời để giúp cân nặng giảm nhanh hơn, đồng thời mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, quan niệm cho rằng càng dành nhiều thời gian tập thể dục thì càng dễ có được thân hình đẹp là sai lầm.

Theo chuyên gia Terri Ann – nhà sáng lập của chuyên trang giảm cân nổi tiếng tại Anh Quốc "Terri-Ann 123 Diet Plan": "Khi nói đến tập thể dục, chất lượng luôn thắng số lượng. Bạn có thể thực hiện tổ hợp những bài tập cường độ cao trong nửa tiếng đồng hồ mà vẫn nhận được hiệu quả giảm cân tốt hơn nhiều so với dành 3 tiếng đạp xe tập".

Nếu dành một khối lượng thời gian khổng lồ cho việc tập luyện, bạn không chỉ nhanh nản mà còn dễ bị đuối sức; điều này dẫn đến sự thiếu kiên trì trong tập luyện và một khi bỏ bê tập tành, bạn sẽ khó mà giảm cân, duy trì vóc dáng hiệu quả được.

2. Theo dõi sự tiến triển của hành trình giảm cân

Chuyên gia yêu cầu chị em chỉ làm đúng 4 điều vào buổi chiều là mỡ thừa không có cửa t

"Việc theo dõi tiến trình giảm cân bao gồm đo lường cân nặng hàng tuần, chụp ảnh trước – sau, hoặc chỉ đơn giản là ghi chú lại khi bạn đã mặc vừa chiếc quần jeans mà trước giờ mình không thể ních vào nổi".

Ghi chép nhật ký giảm cân còn giúp bạn nhận ra được những sai lầm để điều chỉnh kịp thời. Tóm lại, khi mọi thứ ở trong tầm kiểm soát, bạn sẽ dễ dàng đi tới kết quả mỹ mãn hơn.

3. Ăn thành nhiều bữa nhỏ

Nhiều nàng vẫn nghĩ rằng, đồ ăn vặt hoàn toàn tệ hại đối với vóc dáng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì thói quen ăn vặt hợp lý, khoa học lại giúp bạn dễ dàng điều chỉnh cân nặng hơn.

Chuyên gia Terri cho hay: "Nếu bạn chắc chắn rằng món snack mình dùng là healthy và chứa ít calories, bạn có thể cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng ổn định trong suốt cả ngày, quan trọng nhất là giúp giảm cảm giác thèm ăn những món gây hại cho vóc dáng và sức khỏe vào các bữa ăn chính".

"Nguyên tắc chung là bạn hãy ăn quanh những món snack chỉ chứa khoảng 100 calories như sữa chua, một gói bỏng ngô nguyên vị nhỏ, một quả trứng luộc hay bánh ngũ cốc nguyên cám…".

4. Uống đủ nước

Theo chuyên gia Terri: "Lượng nước mà bạn uống hàng ngày thực sự ảnh hưởng lớn lao đến quá trình giảm cân và sức khỏe nói chung". Một trong những lý do thuyết phục bạn uống đủ nước chính là thi thoảng, bạn sẽ bị nhầm lẫn cảm giác khát nước thành đói bụng. Và nếu "nhầm nhọt" như vậy, bạn sẽ ăn nhiều hơn, cân nặng theo đó mà tăng dần theo thời gian. Tóm lại, hãy uống 1.5 – 2l nước mỗi ngày, vóc dáng và sức khỏe sẽ cảm ơn bạn rất nhiều.

5. Ngủ đủ giấc

"Nghỉ ngơi cũng là yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình cải thiện vóc dáng. Nếu bạn ngủ ít hơn 6 tiếng/đêm, bạn sẽ có xu hướng tăng cân. Lý do là bởi, khi cơ thể ở trạng thái mệt mỏi vì thiếu ngủ, bạn sẽ tìm đến đồ ăn để bù đắp năng lượng và tăng cân chỉ là chuyện sớm chiều". Chuyên gia Terri khuyên bạn cần ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm để cân nặng dễ trong tầm kiểm soát.

Tác giả: Green

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

  Từ khóa: giảm cân giữ dáng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP