Trong nước

Chuyện lạ ở Hà Tĩnh: Trưởng phòng bất tuân lệnh Giám đốc Sở

Thời gian qua, Tầm nhìn đăng tải loạt bài phản ánh về việc Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn “lợi dụng” dự án nông nghiệp để làm điện mặt trời ở Hà Tĩnh khi chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý. Để có thông tin đa chiều, khách quan, phóng viên đã liên hệ làm việc với Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Tĩnh. Mặc dù Giám đốc Sở TM&MT đã chỉ đạo, tuy nhiên dường như vị Trưởng phòng quản lý đất đai 1 cố tình không chấp hành chỉ đạo của lãnh đạo Sở, không hợp tác làm việc với nhóm phóng viên?

Vụ việc Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn “lợi dụng” dự án nông nghiệp để làm điện mặt trời đã làm dư luận ở Hà Tĩnh dậy sóng. Trong loạt bài viết trên, độc giả đã phần nào thấy được hành động thách thức pháp luật, coi thường dư luận của doanh nghiệp khi chưa có đầy đủ các thủ tục pháp lý nhưng vẫn ngang nhiên triển khai Dự án. Đáng nói hơn, là sự quản lý lỏng lẻo, yếu kém của chính quyền địa phương và một số Sở, Ngành liên quan.

Việc “con voi Tập đoàn Hoành Sơn” chui lọt lỗ kim đã được Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng chỉ đạo kiểm tra. Theo đó, ngày 22/03/2021, Tổ công tác liên ngành do Sở TN&MT chủ trì đã đến hiện trường kiểm tra, báo cáo mức độ sai phạm của Chủ đầu tư.

Trụ sở Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Tĩnh

Điều đáng nói ở đây, khi các bên liên quan đang rốt ráo tiến hành thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của cấp trên thì lại xuất hiện “thành phần cá biệt” bất tuân mệnh lệnh. Cụ thể, ngày 24/03/2021 PV đã đến liên hệ làm việc với Sở Tài nguyên & Môi trường, đến ngày 26/03/2021, ông Hồ Huy Thành - Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh đã chỉ đạo Trưởng phòng Đất đai 1 Nguyễn Ngọc Hoạch làm việc với PV theo phiếu đặt lịch làm việc của báo chí.

Nhưng kỳ lạ thay, đối lập với sự phối hợp và chỉ đạo kịp thời của Giám đốc Sở thì ông Hoạch lại có phong thái làm việc ỳ ạch, bất tuân lệnh cấp trên khi liên tục có dấu hiệu né tránh cung cấp thông tin cho báo chí. PV đã liên hệ trực tiếp nhiều lần để có thêm thông tin đa chiều, chính xác nhưng vị trưởng phòng này luôn trong tình trạng báo bận…họp và trả lời là chưa được sếp giao nhiệm vụ?

Thiết nghĩ, ngành Tài nguyên & môi trường luôn là lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp, việc cung cấp thông tin, tài liệu cũng như sự cầu thị tiếp cận thông tin, đồng thời sự vào cuộc chỉ đạo, kiểm tra và xử lý kịp thời của lãnh đạo Ngành sẽ làm giảm đi rất nhiều hệ lụy xảy ra.

Tác giả: PV

Nguồn tin: tamnhin.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP