Tin trong tỉnh

Chuyện lạ ở Nghệ An: Chủ tịch huyện yêu cầu chấm dứt hợp đồng vì không bàn giao đất

Chưa đồng ý phương án đền bù để bàn giao đất cho dự án VSIP Nghệ An, chị Huyền bất ngờ nhận văn bản yêu cầu chấm dứt hợp đồng của Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên, điều này khiến chị vô cùng hoang mang và lo lắng.

Căn nhà của gia đình chị Nguyễn Thị Huyền

Không bàn giao đất, Chủ tịch huyện yêu cầu chấm dứt hợp đồng

Mới đây, theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Huyền (trú ở thị trấn Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, là nhân viên hợp đồng trường Mầm non Hưng Đạo): Ngày 24/10/2017, ông Ngô Phú Hàn - Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên đã ký văn bản số 1166 gửi Trường Mầm non Hưng Đạo (huyện Hưng Nguyên) yêu cầu nhà trường trong vòng 15 ngày, nếu chị Huyền không phối hợp để thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng thì Hiệu trưởng chấm dứt hợp đồng lao động.

“Bà Nguyễn Thị Huyền, trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, bà đã không phối hợp với cơ quan chức năng, không gương mẫu trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về giải phóng mặt bằng, làm chậm tiến độ thực hiện dự án. UBND huyện không chấp nhận một hợp đồng lao động đối với những người không gương mẫu trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước”, văn bản của Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên nêu rõ.

Văn bản yêu cầu chấm dứt hợp đồng đối với chị Huyền của UBND huyện Hưng Nguyên.

Trong quá trình giải quyết khiếu nại, bên cạnh việc ra văn bản yêu cầu chấm dứt hợp đồng với chị Huyền, UBND huyện Hưng Nguyên lại hứa sẽ hỗ trợ chị Huyền 150 triệu.

Theo chị Huyền, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do chị có mảnh đất theo kết quả kiểm đếm có diện tích 322,1m² bị thu hồi để thực hiện dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An, trong đó có 240m² đã được cấp giấy chứng nhận QSD đất vào năm 2014.

Tuy nhiên, phía UBND huyện Hưng Nguyên chỉ đền bù 120m² đất ở, 120m² đất vườn. Cho rằng việc đền bù chưa thỏa đáng nên chị Huyền không chấp nhận.

Đền bù chưa thỏa đáng, huyện ban hành quyết định cưỡng chế

Trước vấn đề trên, chị Huyền đã gửi đơn khiếu nại lên tỉnh để được giải quyết.

Ngày 14/2/2018, UBND tỉnh Nghệ An có Quyết định số 671 công nhận chị Huyền được đền bù 200m² đất ở, 40m² đất vườn và không công nhận bồi thường 82,1m2 đất tăng thêm của gia đình. Còn nội dung cấp thêm 1 lô đất thuộc trách nhiệm giải quyết của Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên.

Chưa dừng lại ở đó, chị Huyền tiếp tục khởi kiện lên TAND tỉnh Nghệ An, yêu cầu bồi thường 82,1m² đất vườn, và được cấp thêm một lô đất tái định cư. Theo chị Huyền, diện tích đất nói trên gia đình đã sử dụng trước 1/7/2004, ổn định, không tranh chấp. Việc chị chỉ được cấp 1 lô đất tái định cư là chưa bảo đảm công bằng.

Quyết định cưỡng chế, thu hồi đất của UBND huyện Hưng Nguyên.

Mới đây nhất, ngày 7/5/2018, UBND huyện Hưng Nguyên tiếp tục ban hành quyết định số 451 về việc cưỡng chế thu hồi đất đối với chị Huyền khiến cho gia đình vô cùng hoang mang và lắng.

“Tại kỳ họp HĐND tỉnh Nghệ An lần thứ 5 mới đây, tôi có phản ánh sự việc lên đường dây nóng của kỳ họp, sau đó các cấp ngành đã có chỉ đạo không yêu cầu chấm dứt hợp đồng với tôi nữa”, chị Huyền cho biết.

Được biết, hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Huyền rất éo le, hiện chị đang một mình nuôi hai con nhỏ, với đồng lương hợp đồng ít ỏi.

Chồng bà Huyền là anh Duy, con nuôi của bà Nguyễn Thị Tần, vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Chất (hi sinh tại Khe Sanh năm 1974), cả bà Tần và anh Duy đều đã mất.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!.

Tác giả: Việt Hòa - Đặng Sơn

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP