Thể thao

Chuyển nhượng Quế Ngọc Hải, bom tấn sắp nổ?

Hết năm nay, Quế Ngọc Hải và nhiều cầu thủ sinh năm 1993 khác của SLNA sẽ hết hạn hợp đồng. Cơ hội để đội bóng xứ Nghệ giữ chân trụ cột của mình gần như là không có.

Quế Ngọc Hải đang là mẫu trung vệ có đẳng cấp hàng đầu bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại, có vai trò quan trọng và tầm ảnh hưởng lớn tại SLNA. Những CLB có tiềm lực tài chính mạnh như TP Hồ Chí Minh, FLC Thanh Hóa hay Hà Nội đều đã từng ngỏ ý muốn có được chữ ký của tuyển thủ QG này.

Với SLNA, ban lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đã nhiều lần đàm phán về việc gia hạn hợp đồng với Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên, người đang tạm thời đeo băng thủ quân SLNA vẫn một mực trả lời muốn tập trung cho chuyên môn, giúp đội bóng xứ Nghệ vượt qua khó khăn trước mắt.

Hậu vệ Quế Ngọc Hải không còn là người của SLNA trong tương lai. Ảnh tư liệu

SLNA sẽ khó cạnh tranh sòng phẳng với những “đại gia” của V.League về mặt tài chính. Cầu thủ khi đến đó, họ được nhận mức lương, thưởng gấp 2-3 lần SLNA, tiền lót tay không chỉ cao hơn mà còn nhận một lần. Trong khi mức đãi ngộ của SLNA không chỉ thấp mà còn phải giải ngân theo từng năm.

Tại SLNA, thủ môn Nguyên Mạnh đã được xây dựng làm biểu tượng khó thay thế và dù thế nào đi chăng nữa, tấm băng thủ quân của SLNA vẫn thuộc về thủ môn sinh năm 1991. Với một cầu thủ cá tính và có tố chất thủ lĩnh như Quế Ngọc Hải, anh từng không ngại ngần tiết lộ muốn làm thủ lĩnh của một đội bóng.

Ngoài ra, SLNA là một đội bóng cầm chừng, không có tham vọng lớn tại V.League cũng như đấu trường châu lục, một trung vệ đẳng cấp như Quế Ngọc Hải chắc chắn không chỉ muốn dừng lại ở một danh hiệu Cúp QG năm 2017. Về mặt thương hiệu cá nhân, SLNA cũng khó có thể khai thác Ngọc Hải một cách hiệu quả.

Quế Ngọc Hải đạt được thỏa thuận sơ bộ với TP HCM. Ảnh: Nguyễn Hải

Thời điểm năm 2015, CLB Hà Nội của ông bầu Đỗ Quang Hiển đặt nhiều tham vọng có được sự phục vụ của Quế Ngọc Hải. Và sắp tới bến đỗ mới của anh nhiều khả năng sẽ là CLB TP Hồ Chí Minh, hai bên đã đạt được thỏa thuận sơ bộ. Tại đây, anh sẽ tái ngộ HLV Hữu Thắng và HLV Toshiya Miura. Tuy nhiên, số tiền chuyển nhượng Ngọc Hải sẽ không đạt đến con số 8 tỷ/1 mùa như một số thông tin đang đồn thổi.

Hiện tại, chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh - Nguyễn Hữu Thắng và SLNA chưa chính thức lên tiếng về trường hợp của Quế Ngọc Hải. Còn cá nhân trung vệ này cũng xin xếp lại chuyện tương lai để tập trung cho 6 trận đấu còn lại của V.League 2018 cùng SLNA.

Trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết: "Đúng là cuối năm nay tôi sẽ hết hạn hợp đồng với SLNA, hiện tại tôi đang tập trung chơi bóng và cống hiến hết mình cho SLNA với mục tiêu bảo vệ chức vô địch Cúp QG và nằm top 3 tại V.League. Tôi vẫn đang là người của SLNA, chuyện đi hay ở lại thì sau khi kết thúc mùa giải tôi mới tính đến, tôi không suy nghĩ nhiều về vấn đề này".

Tác giả: Hoài Hoan

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP