Thể thao

CLB TP.HCM ôm hận, Sài Gòn bất bại

Đương kim vô địch Hà Nội lại thắng á quân TP.HCM 3-0 ngay trên sân Thống Nhất, trong khi Sài Gòn hòa 3-3 ở sân Quảng Nam, kéo dài chuỗi 11 trận bất bại.

Vòng 11 V-League chứng kiến sự trỗi dậy ngọt ngào của CLB Hà Nội trong cơn suy thoái lực lượng trước đối thủ lớn TP.HCM với công lớn của siêu dự bị Thái Quý.
Trọng tài lại phạm sai lầm và Hà Nội đại thắng

Đã rất lâu rồi, sân Thống Nhất mới đầy ăm ắp khán giả mua vé vào sân chứng kiến cuộc đụng độ hấp dẫn giữa đương kim á quân TP.HCM và nhà vô địch Hà Nội. Đội khách bên cạnh những cái tên ăn khách như Quả bóng vàng Hùng Dũng, Văn Quyết, Quang Hải... còn là tân binh Tấn Tài mới có vài ngày tập cùng đồng đội.

Cuộc chơi diễn ra quyết liệt và căng thẳng ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Nó căng đến mức trọng tài Trần Văn Trọng rất nhiều lần chùn tay vì không tin vào con mắt nhận định của mình. Có hai lần chủ sân TP.HCM lẽ ra phải hưởng phạt đền do cầu thủ khách bất cẩn để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài Trọng không đủ dũng khí để quyết định.

Hai pha sút bóng của Công Phượng và Sầm Ngọc Đức đều làm bật tay hậu vệ Hà Nội tung lên mà không hiểu sao trọng tài đứng rất gần vẫn làm ngơ. “Vua sân cỏ” không dám cắt còi và cũng không dám phạt thẻ lỗi phản ứng của Công Phượng khi cố tình va chạm vào người lẫn tranh cãi dữ dội.

Bước ngoặt đến từ khi HLV Chu Đình Nghiêm tung tiểu tướng Thái Quý vào sân thay Quang Hải. Và chỉ vài phút có mặt, Thái Quý đã đánh đầu mở điểm ở phút 72. 4 phút sau, lại là Thái Quý dọn cỗ cho Thành Chung nhân đôi cách biệt. Sai lầm của hàng thủ TP.HCM tiếp tục bị trả giá ở phút 88, Hùng Dũng chuyền đẹp cho Rimario sút vào lưới trống Bùi Tiến Dũng, ấn định 3-0 cho nhà vô địch Hà Nội.

Vũ điệu chiến thắng của Thái Quý giúp đội nhà Hà Nội bay lên hạng 4. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Hat trick của Pedro và 11 trận bất bại của CLB Sài Gòn

Quảng Nam có ưu thế chủ nhà với hai lần dẫn trước Sài Gòn nhưng đội khách mới gặp nhiều tiếc nuối hơn bởi đã xuất sắc ngược dòng đến những phút cuối trận.

Ấn tượng nhất là cú hat trick của tiền đạo Pedro (phút thứ 53, 70 và 73) liên tục giúp đội nhà bắt kịp rồi dẫn ngược 3-2. Chân sút người Brazil sau một trận nghỉ vì thẻ phạt, khi trở lại đã vươn lên đứng đầu danh sách dội bom V-League 2020 với tám bàn thắng. Hai bàn trước đó của chủ sân Tam Kỳ do công Tấn Sinh (phút thứ 7) và Rodrigo Dias (phút 62).

May mắn cho Quảng Nam ở phút 82 có quả phạt đền và Thanh Trung sút thành công, giúp chủ nhà san bằng 3-3 đầy kịch tính. Sài Gòn vẫn chưa biết thua sau 11 vòng đấu và giữ chắc chắn ngôi đầu bảng.

SL Nghệ An ngã ngựa

Hai trận đấu khác ở vòng 11 V-League, chủ nhà Than Quảng Ninh dễ dàng qua mặt SL Nghệ An 2-0 và đẩy chính đối thủ này lún sâu vào cuộc khủng hoảng. Đã sáu trận rồi, CLB xứ Nghệ chưa biết thắng. Chủ sân Cẩm Phả mở điểm vào phút cuối hiệp 1 của Neven và đến phút 81, Jermie tung cú sút đẳng cấp từ 30 m hạ gục thủ môn Văn Hoàng, ấn định 2-0 cho Than Quảng Ninh.

Trên sân Lạch Tray, đáng tiếc cho chủ nhà Hải Phòng đã sớm ghi bàn trước do công Thế Cường nhưng chỉ một tích tắc bất cẩn đã để Văn Hiệp san bằng 1-1 ở cuối trận.

• Xếp hạng sau 11 vòng đấu: 1. Sài Gòn (23 điểm); 2. Viettel (19 điểm); 3. Than Quảng Ninh (19 điểm); 4. Hà Nội (18 điểm); 5. TP.HCM (17 điểm); 6. HA Gia Lai (17 điểm); 7. B. Bình Dương (16 điểm); 8. Thanh Hóa (14 điểm); 9. SHB Đà Nẵng (13 điểm); 10. Hà Tĩnh (12 điểm); 11. SL Nghệ An (12 điểm); 12. Nam Định (10 điểm); 13. Hải Phòng (10 điểm); 14. Quảng Nam (8 điểm).

Tác giả: GIA HUY - HOÀNG NHƯ

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP