Video

Clip: Khoảnh khắc bác sĩ mổ lấy thai cho sản phụ từ chối điều trị ung thư để sinh con

Bị ung thư giai đoạn cuối nhưng người phụ nữ này vẫn từ chối điều trị để sinh con. Ca mổ hi hữu đón bé sơ sinh vừa diễn ra chiều 22/5 tại bệnh viện K, Hà Nội khiến nhiều người phải xúc động.

Đó chính là câu chuyện chị Nguyễn Thị Liên. 28 tuổi, Lý Nhân, Hà Nam đang có mang thai ở tháng thứ 4 thì phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối, người mẹ này vẫn chịu đựng sự đau đớn để chờ ngày đứa con chào đời.

Nguồn clip: VTV

Ngày 22/5, thai nhi ở tuần thứ 31, các bác sĩ nhận thấy sức chịu đựng của người mẹ đã đến giới hạn, nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con nên đã phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, tiến hành hỗ trợ mổ sinh.

Tiếng khóc của bé trai 1,5 kg khiến người mẹ trẻ và ekip phẫu thuật trào nước mắt. Con đến với thế giới này bằng nghị lực, quyết tâm và tình yêu thương vô bờ của bệnh nhân và không thể thiếu sự chăm sóc, quan tâm đặc biệt của các bác sĩ.

Ngay lập tức, bé được các bác sĩ chuyên ngành sơ sinh tiếp nhận cấp cứu đưa vào lồng ấp và chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Ekip còn lại tiếp tục hoàn thành ca mổ. Và sau đó là cuộc chiến khác với hy vọng cứu người mẹ.

Tác giả: Hải Vân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP