Đẹp

Cô gái 27 tuổi bị mù 1 mắt sau khi tiêm filler nâng mũi tại spa

Ngày 25/9, Sở Y tế TP Đà Nẵng xác nhận, đã nắm được thông tin về 1 trường hợp bị biến chứng mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi tại spa và đã giao các đơn vị chức năng tiếp tục xác minh vụ việc, phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý.

Theo đó, trường hợp xảy ra sự cố là chị T.T.V (27 tuổi), trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Theo gia đình, chị V biết đến cơ sở làm đẹp này từ trên Facebook, thấy kết bạn với nhiều người, đăng nhiều hình ảnh "sản phẩm" đẹp nên nghĩ rất "uy tín". Tối 9/8, chị V đến tiệm spa nằm trên đường Tạ Hiện (quận Hải Châu, Đà Nẵng) để tiêm filler nâng mũi.

Tại đây, chị này được một nhân viên tên T tiêm vào mặt. Tuy nhiên, khoảng 5 phút sau, mắt chị V bị sụp mí, vết bầm tím lan rộng, đau nhức khiến chị không mở được mắt. Do quá đau, chị V kêu khóc thì được nhân viên trấn an chỉ cần nằm hít thở, thư giãn.

Lo lắng, chị V liên hệ với chủ cơ sở spa này thì được người này "kê đơn thuốc" gồm: medrol 16mg, 6 long huyết, 6 viên zinax.

Sau đó, chị V được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng thì được chẩn đoán bị tắc mạch vùng mắt phải do tiêm filler chất làm đầy (H.A gel) biến chứng mất thị lực mắt phải; liệt dây thần kinh số 2-3-4-5, viêm hoại tử mô quanh mắt.

Bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận, trường hợp của chị V nhập viện tại bệnh viện. Sau khi tiếp nhận và thăm khám bệnh nhân, các bác sĩ nhận định trường hợp này sẽ gây ra biến chứng rất nặng nên đã liên hệ với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) và chuyển tuyến cho bệnh nhân ngay trong đêm.

Ngày 10/8, chị V bay ra Hà Nội đến bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy hiểm đặc biệt ở vùng mắt, thị lực mắt phải mất hoàn toàn, mi mắt sưng nề bầm tím.

Sau quá trình điều trị, đến ngày 23/8, tình hình sức khoẻ của chị V tạm ổn định và được cho xuất viện. Tuy nhiên, chị V đã bị mất thị lực của mắt phải.

Theo Bệnh án của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, chị V được chẩn đoán bị "biến chứng mất thị lực mắt phải, hoại tử tổ chức quanh mắt phải sau tiêm filler".

Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết thêm, cơ sở spa bệnh nhân tiêm filler không thuộc danh sách được đơn vị này cấp phép hoạt động.

"Hiện giờ chúng tôi vẫn chưa liên lạc được gia đình nạn nhân, chưa nhận đơn thư của gia đình", đại diện Sở Y tế Đà Nẵng thông tin và khuyến cáo gia đình bệnh nhân cần có đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an.

Tác giả: Hà Nam

Nguồn tin: Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP