Xã hội

Cô gái khoe tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer nhờ 'xin ông anh' cán bộ phường

Cô gái ở quận Ninh Kiều, Cần Thơ lên Facebook khoe đã tiêm đủ '2 mũi vững tâm' cùng hình chụp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 (vắc xin Pfizer - BioNTech).

Phiếu chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin của cô gái tên H. ở quận Ninh Kiều - Ảnh Facebook nhân vật

Dưới bài viết đăng trên tài khoản L.H. (đăng ngày 6-9), nhiều bạn bè của cô đã gửi lời chúc mừng, nhiều người hỏi sao được tiêm vắc xin Pfizer hay vậy, cô gái này đã trả lời là do "xin ông anh".

Bài đăng trên khiến nhiều người bức xúc, rằng không biết cô gái này thuộc diện đối tượng ưu tiên nào, hay con cái nhà ai mà được "ưu ái" tiêm vắc xin phòng COVID-19 đủ 2 mũi nhanh vậy, mà lại là vắc xin Pfizer? Trong khi có rất nhiều người già, người trên 65 tuổi có bệnh lý nền ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đến nay vẫn chưa được tiêm mũi nào.

Về phản ảnh này, ngày 7-9, trả lời báo chí, ông Nguyễn Ngọc Ánh - phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều - cho biết đã xác minh thông tin cô gái là L.T.C.H. (26 tuổi, địa chỉ ở phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). H. tiêm vắc xin mũi 1 vào ngày 11-8 và mũi 2 vào ngày 6-9 tại điểm tiêm Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều.

"H. là em bạn dì ở gần nhà của cán bộ UBND phường An Phú, đồng chí này trong lực lượng tuyến đầu đi truy vết COVID-19, tiếp xúc trực tiếp với F0, F1. Quận có chủ trương ưu tiên tiêm cho người nhà của người trực tiếp làm công tác truy vết trong cộng đồng, để họ yên tâm làm nhiệm vụ. H. là người nhà của đồng chí này và cũng có tên trong danh sách tiêm", ông Ánh giải thích.

Theo báo cáo của Sở Y tế Cần Thơ, hiện nay thành phố đã tổ chức tiêm vắc xin mũi 1 được 251.949 liều, mũi 2 được 34.789; tổng cộng 286.738 liều vắc xin phòng COVID-19.

Sở Y tế Cần Thơ cũng cho biết vắc xin phòng COVID-19 sau khi nhận về đã được phân bổ ngay cho các quận huyện, dựa theo kế hoạch tiêm chủng do UBND thành phố ban hành và quy mô dân số của từng địa phương, lãnh đạo UBND quận, huyện chịu trách nhiệm về phân bổ tiêm theo danh sách, đối tượng ưu tiên và người dân tại địa phương mình.

Tác giả: T. LŨY

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP