Cuộc sống

Cô gái phát rồ với bạn trai muốn chia đôi cả tiền mua bao cao su khi sống chung, chị em lắc đầu vẽ viễn cảnh 'xám xit' nếu thành đôi

Hầu hết chị em cho rằng người yêu như vậy là lộ bản chất sớm để còn nhận ra.

Theo quan niệm truyền thống, chuyện sống chung với nhau trước hôn nhân là điều không nên và bị bố mẹ lên án. Thế nhưng, đâu đó vẫn có một số cặp đôi sống chung trước khi cưới. Cách đây nhiều năm thì đây gọi là kiểu "sống thử".

Nhiều người nghĩ rằng đó là biểu hiện của tình yêu và cả hai gắn bó bền chặt nhưng đâu phải vậy. Bởi cách sống này sẽ làm nảy sinh nhiều tình huống dở khóc dở cười. Nếu như ở xa nhau sẽ không phải đối mặt hàng ngày. Trong khi, lúc 2 người sống chung sẽ phải đối diện với vô số xích mích, va chạm. Đây cũng chính là ngọn nguồn cho việc nhìn nhận ra tính xấu và có thể là nguyên nhân dẫn đến chia tay.

Mới đây, một cô gái than vãn về chuyện người yêu chưa cưới nhưng đã bộc lộ bản tính xấu trong chuyện tiền nong khi sống chung. Sau khi đọc lời chia sẻ của cô gái, các chị em không khỏi ngao ngán. "Các mẹ nghĩ sao khi người yêu ở chung mà cái gì cũng chi li tính toán. Tiền ăn ở chia đã đành, đây thì tiền ăn với bạn anh ấy cũng chia, thậm chí đến cái bao cao su cũng đòi chia và nói nặng lời với em. Thực sự bản thân rất buồn và tủi thân, các mẹ cho em lời khuyên".

Thực tế, cuộc sống chung ngoài tình yêu còn là trách nhiệm. Hai bên sẽ phải có trách nhiệm trong tiền ở, tiền ăn, chi phí phát sinh khi sống chung có liên quan đến 2 người. Các khoản tiền này sẽ được chia đôi. Đây cũng là cách để hai người tập có trách nhiệm làm quen với cuộc sống gia đình về sau. Nhưng việc bạn trai đã tính toán lại còn đòi chia cả khoản tiền ăn với bạn là điều không chấp nhận được. Bởi khoản tiền này không hề liên quan đến cô gái.


Sau khi đọc dòng chia sẻ, các chị em đã khuyên nên chấm dứt tình yêu này. Bởi, nhiều người nhận định sau này khi cưới nhau xong sẽ phát sinh nhiều vấn đề kinh khủng hơn vậy. Người yêu là người tính toàn sẽ càng so đo chi li từng đồng từng hào trong nhà, các khoản phát sinh trong chi tiêu... khiến cho cuộc sống thêm ngột ngạt và căng thẳng.

Đừng để hậu quả về sau?

"Yêu đương mà như vậy ạ? Người yêu đi đãi bạn bè ăn uống cũng bắt bạn gái chia tiền thì quá vớ vẩn. Sau này có về ở với nhau chắc một xu cũng không đưa cho bạn đâu. May là còn lộ bản chất sớm, chứ không đã cưới về mới thấu hiểu thì còn khổ hơn", một dân mạng bình luận.

Một người khác cho hay: "Đàn ông như vậy là ích kỷ quá lớn, không yêu bạn đâu. Sau này lấy về chắc đếm từng hạt gạo, hãy sáng suốt đừng có ngu muội nữa rồi có ngày khóc cạn nước mắt, hối hận không kịp".

Sống chung không phải là giải pháp hay cho các cặp đôi. Nếu như nam giới không có trách nhiệm thì đau khổ lại thuộc về phụ nữ. Thậm chí, hầu hết những tranh cãi, xích mích phát sinh từ việc chạm mặt hàng ngày. Nhiều cặp đôi tan vỡ chỉ vì khi mới yêu rồi sống chung mà bạn trai đã lộ bản chất vũ phu.

Vì vậy, thay vì sống chung, hãy chọn một tình yêu đẹp, chuẩn bị kỹ cho cuộc sống hôn nhân về sau, tránh có ngày phải hối hận với hậu quả xảy ra thì đã muộn màng.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP