Đẹp

Cô gái than thở vấn đề ở da mà nhiều người mắc, trời càng lạnh càng đáng sợ, nhưng có ai biết những lưu ý này để khắc phục?

Làn da bị bong tróc là nỗi khổ của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục.

Vào mùa đông, nhiều căn bệnh về da khiến những người bị vô cùng khổ sở và chán nản. Có người bị dị ứng, nổi mề đay nhưng có người lại bị nẻ vô cùng đau đớn, chảy máu. Bên cạnh đó, có những người lại bị da bong tróc. Thậm chí, dù có dưỡng da hay giữ ẩm cho da vẫn không thể thoát khỏi nổi ám ảnh bong tróc da mùa đông.

Mới đây, một cô gái chia sẻ hình ảnh về nỗi khổ của chứng da bong tróc mùa đông. Cô gái cho hay, bản thân khổ sở với chứng bệnh này. "Sợ nhất là đến mùa đông, da khô bong tróc thì thôi rồi còn được bạn bè hắt hủi như bệnh hiểm nghèo, có bạn nào giống mình không".

Hình ảnh cô gái chụp cho thấy bắp chân với làn da khô, bong tróc. Đây không chỉ là nỗi khổ của cô gái này mà còn rất nhiều người khác.

"Mình còn bị cả mặt nữa đây, đứa bạn còn bảo bị mốc mặt. Dưỡng da thêm vào, nếu không đỡ thì chỉ biết sống chung với nó thôi", một người nói.

Có người khuyên: "Chú ý giữ ẩm cho da nữa. Bên cạnh đó, chịu khó tẩy da chết mỗi tuần một lần, mua bông tắm kỳ cọ cân r thận. Có người bảo mình là da rắn nhưng cũng đỡ nhiều rồi".

Cách khắc phục?

Nguyên nhân da khô bong tróc mùa đông là do chức năng giữ ẩm của da giảm, mất nước qua lớp thượng bì của da... Vào những ngày thời tiết lạnh, nhiều người không uống nước. Bên cạnh đó dùng điều hòa, quạt sưởi hay máy sưởi sẽ càng khiến cơ thể bị mất nước.

Ngoài ra, thói quen tắm bằng nước nóng, rửa mặt bằng nước nóng cũng khiến cho da bị khô, bong tróc. Da khô bong còn có thể do di truyền: các loại da của bố mẹ sẽ di truyền sang cho con cái nhưng điều này không hoàn toàn chính xác với tất cả mọi người.

Để có thể khắc phục vấn đề này cần chú ý dưỡng da nhưng không được cọ da quá mạnh. Bên cạnh đó, tránh dùng nước nóng vào mùa đông khi rửa mặt nên dùng nước ấm, tắm bằng nước nóng không ngâm hay tắm quá lâu.

Bên cạnh đó, chú ý bổ sung nước, dù không khát vẫn uống đủ nước, ăn thêm hoa quả trái cây để cung cấp vitamin cho cơ thể. Việc tẩy da chết cũng cần dùng sản phẩm đảm bảo chất lượng, nên tham khảo ý kiến bác sĩ, không nên tẩy da chết quá thường xuyên.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: da bị bong tróc , đẹp da

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP