Đẹp

Cô gái trẻ bị mù sau khi cắt mí mắt tại spa

Bệnh viện Bạch Mai và Viện Huyết học - truyền máu trung ương đã phối hợp điều trị cho nữ bệnh nhân 23 tuổi bị mất thị lực một bên mắt, mắt còn lại nhìn mờ sau khi cắt mí tại một điểm spa.

Theo thông tin từ khoa phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ Bệnh viện Bạch Mai, cô gái 23 tuổi đến bệnh viện sau khi cắt mí mắt 1 ngày trong tình trạng vết cắt mí mắt vẫn còn liên tục chảy máu, mí mắt bầm tím, phù nề, mắt trái tổn thương nghiêm trọng.

Kết mạc mí mắt của cô gái cũng bị đẩy tràn qua khe mi, nhãn cầu hai bên lồi ra phía trước...

Qua khám thị lực, các bác sĩ xác định mắt trái mất thị lực, mắt phải chỉ nhìn được ở khoảng cách rất gần (đếm ngón tay), nhưng phải lấy tay vén mi mắt do mi mắt bị sụp, bệnh nhân không thể tự mở mắt.

Cô gái cho biết đã đi cắt mí tại 1 spa ở Hà Nội. Cô từng điều trị rối loạn đông máu, nhưng spa không hỏi thông tin này và cô cũng không thông báo.

Sau khi cắt mí mắt thì máu chảy không cầm, tụ lại và đè đẩy nhãn cầu, khiến nhãn cầu hai bên mắt lồi ra ngoài.

Qua hội chẩn cùng Bệnh viện Mắt trung ương, các bác sĩ đánh giá trường hợp này không thể can thiệp ngoại khoa do chưa kiểm soát được tình trạng rối loạn đông máu, chỉ có thể điều trị nội khoa để giảm chèn ép vào nhãn cầu, chống viêm, chống phù nề, ngăn bệnh diễn biến nặng hơn. Thể rối loạn đông máu bệnh nhân mắc cũng là thể hiếm gặp.

Hiện bệnh nhân đang tiếp tục điều trị tại Viện Huyết học - truyền máu trung ương nhưng thị lực hầu như chưa được cải thiện.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: , cắt mí mắt tại spa

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP