Giới trẻ

Cô gái trẻ phơi nắng, cầm xấp tiền 500k phát cho dòng người tại chốt chặn về miền Tây: Dân mạng "truy tìm" danh tính

Khoản tiền 500k của cô gái là lời tiếp sức, san sẻ với những người khó khăn: Một miếng khi đói bằng một gói khi no.

Những ngày qua, nhiều lao động ở các tỉnh Bình Dương, TP.HCM được hỗ trợ về quê bằng xe khách và có xe của lực lượng chức năng dẫn đầu. Nhiều đoạn ghi lại cảnh hồi hương khiến không ít người rưng rưng, gửi lời cầu chúc tình hình dịch bệnh sớm được kiểm soát.

Trên đường về miền Tây, có những mạnh thường quân đã đứng ra hỗ trợ, gửi chút lòng đến những bà con xa quê. Mới đây, MXH chia sẻ rộng rãi đoạn clip quay một cô gái trẻ đứng ở chốt chặn hỗ trợ những lao động hồi hương. Cô ăn bận giản dị, đầu đội mũ lưỡi trai, mặc quần bò, áo thun và cầm xấp tiền 500k phát cho những gia đình khó khăn.

Cô gái trẻ phơi nắng, cầm xấp tiền 500k phát cho dòng người miền Tây vạ vật tại chốt chặn

Tại điểm chốt, nhiều bà mẹ ôm con nhỏ vào vỉa hè, ven đường ngồi tạm bợ, nghỉ ngơi sau một đêm dài thức trắng. Các chiến sĩ cảnh sát, lực lượng chức năng liên tục phát loa thông báo, nhắc nhở đồng thời tiếp tế đồ ăn, nước uống cho người dân dưới cái nắng gắt.

Cô gái trẻ cầm xấp tiền đứng một góc bên lề đường. Cô trật tự quan sát, lựa những trường hợp có con nhỏ, khó khăn đang tay xách nách mang nhanh chóng tặng họ tiền. Luồn lách qua dòng người đông đúc, cô đưa tờ 500k xong rồi vẫy tay chào tạm biệt họ.

Cô gái luồn lách qua đám đông, tìm gia đình có con nhỏ để trao tiền (Ảnh cắt từ clip)

Một thai phụ nhận được 500k hỗ trợ từ cô gái (Ảnh cắt từ clip)

Những gia đình nhận được tiền hỗ trợ, liền gật đầu cảm ơn. Thoáng qua ánh mắt, họ trao nhau tình người, trao nhau sự tương thân tương ái trong lúc hoạn nạn. Khoản tiền 500k là lời tiếp sức, san sẻ với những người khó khăn: Một miếng khi đói bằng một gói khi no.

Xấp tiền trên tay cô gái vơi dần dưới cái nắng gắt (Ảnh cắt từ clip)

Được biết, đoạn clip được ghi lại tại chốt chặn giáp ranh TP HCM - Long An vào ngày 1/10. Người quay clip, admin của page Góc Sài Gòn cho biết, anh gặp người phụ nữ hỗ trợ tại điểm chốt. Chị chỉ đi một mình và hơi đáng tiếc là anh đã không kịp hỏi thêm thông tin gì về chị.

Trong sáng 1/10, lực lượng chức năng tại chốt giáp ranh tỉnh Long An đã đề nghị người dân đang có mặt tại chốt tập trung, đứng phân theo từng tỉnh thành để lên phương án đưa về quê.

Thượng tá Trần Thanh Giang, phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho Tuổi trẻ Online biết sau khi họp bàn đã lên phương án, Công an TP sẽ phối hợp cùng Sở Giao thông vận tải TP dùng xe khách, xe đặc chủng đưa người dân tại chốt cửa ngõ có nhu cầu về các tỉnh miền Tây. Xe máy cá nhân của họ sẽ được vận chuyển bằng xe tải trong ngày.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP