Đẹp

Cô gái trẻ 'tan nát hết vòng 1' vì đi spa lột da, làm hồng 'nhũ hoa'

Đến cơ sở spa làm đẹp, cô gái trẻ được tư vấn thực hiện phương pháp lột da tăng màu hồng cho quầng vú. Tuy nhiên, sau khi thực hiện, vị trí lột da bị lở loét, chảy mủ.

Ngày 30/12, thông tin từ Bệnh viện Da Liễu TPHCM cho biết, tại đây vừa xử trí tác dụng phụ và biến chứng của tái tạo da bằng hóa chất cho một trường hợp bị nhiễm trùng rất nặng.

Bệnh nhân đến thăm khám, điều trị tại Bệnh viện Da Liễu TPHCM sau biến chứng thẩm mỹ ở spa

Theo hồ sơ bệnh án, với mong muốn làm hồng quầng vú, cô gái trẻ 20 tuổi đã tìm đến một cơ sở spa và được nhân viên tại đây tư vấn phương pháp lột da (peel da). Sau khi thực hiện, hai quầng vú đã bị loét kèm chảy nhiều mủ vàng và đau rát rất nhiều, kéo dài liên tục trong vòng 9 ngày.

Theo lời bệnh nhân kể lại, do nghe lời quảng cáo trên mạng của một cơ sở spa, cô đã tìm đến với hy vọng làm hồng quầng vú. Tuy nhiên, quầng vú chẳng những không giảm thâm mà còn loét nặng. Quá lo lắng, bệnh nhân đã đến Bệnh viện Da Liễu TPHCM để cầu cứu bác sĩ.

Sau khi thăm khám, bác sĩ khoa Thẩm mỹ Da nhận định, bệnh nhân bị loét nặng kèm nhiễm trùng sau lột da quầng vú. Các bác sĩ đã điều trị bằng kháng sinh toàn thân và thuốc bôi để xử lý nhiễm trùng cho người bệnh. Sau một tuần tình trạng nhiễm trùng đã cải thiện, tuy nhiên nguy cơ quầng vú của bệnh nhân sẽ bị sẹo mất sắc tố.

Theo ThS.BS Lê Thảo Hiền, peel da (tên khoa học là tái tạo da bằng hóa chất) là một phương pháp lột da bằng hóa chất nhằm điều trị các vấn đề về da như sạm da, mụn trứng cá, sẹo mụn. Tuy nhiên, nếu thực hiện sai kỹ thuật, chọn sai hóa chất hoặc không biết cách chăm sóc da sau peel thì nguy cơ xảy ra tai biến rất cao. Các tai biến có thể gặp gồm: nhiễm trùng, loét da, viêm da tiếp xúc kích ứng, thâm da và nặng hơn có thể để lại sẹo lồi hoặc sẹo mất sắc tố.

Bầu ngực của bệnh nhân tan nát, nguy cơ để lại sẹo mất thẩm mỹ sau khi thực hiện kỹ thuật lột da tại spa

“Với trường hợp bệnh nhân nêu trên, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm trùng khả năng do nhân viên spa chọn hóa chất peel có nồng độ quá mạnh, quy trình peel không đảm bảo và không tư vấn cách chăm sóc da sau peel cho khách hàng” - BS Thảo Hiền chia sẻ.

Có khuôn ngực đầy đặn với sự hồng hào của quầng vú và nhũ hoa là mơ ước của tất cả các chị em phụ nữ. Đánh vào tâm lý đó, trên mạng xã hội đang có nhiều dịch vụ làm hồng nhũ hoa như sử dụng kem bôi, gel lột, phun xăm thẩm mỹ, laser.

Tuy nhiên, theo BS Thảo Hiền, các phương pháp trên tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu chọn sai phương pháp, lột hóa chất nồng độ quá mạnh hoặc làm không đúng quy trình cũng như không biết cách chăm sóc sau điều trị. Để điều trị thâm quầng vú hoặc sạm da các vị trí khác, người bệnh cần đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn phương pháp phù hợp hoặc lựa chọn cơ sở y tế uy tín để điều trị để tránh “tiền mất tật mang”.

Tác giả: Vân Sơn

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP