Giới trẻ

Cô gái từ Sài Gòn ra sân Mỹ Đình nhặt rác và cái kết 'tức phát khóc'

Mang 13 bao tải đến sân Mỹ Đình để dọn rác trong trận U23 Việt Nam gặp Thái Lan, cô gái đến từ TP.HCM vẫn cảm thấy bất lực trước lượng rác bị cổ động viên xả ra quá nhiều.

Hẳn nhiều người vẫn còn cảm giác hạnh phúc khi đội tuyển U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 4-0 trước Thái Lan tại trận đấu cuối bảng K của vòng loại giải Vô địch U23 châu Á 2020 tối ngày 26/3 vừa qua.

Trong trận đấu, khán đài sân Mỹ Đình được chiếu sáng lung linh bởi hàng nghìn ánh đèn flash, cổ động viên đồng thanh hô vang "Việt Nam vô địch" thực sự ấn tượng. Khi tiếng còi chung cuộc vang lên, không ít fan lao ra đường ăn mừng, chia vui.

Trước khi trận đấu diễn ra, Giang Yến đã nhặt được 2 bao tải rác.

Cùng lúc đó, khi rời đi, mọi người đã để lại một Mỹ Đình ngập trong biển rác.

Giang Thị Kim Yến, một cô gái từ TP.HCM ra Hà Nội, tới xem trận bóng, đã chia sẻ hình ảnh "xấu xí" này lên diễn đàn mạng.

Chia sẻ với Zing.vn, Giang Yến cho hay đây là lần đầu tiên cô đến sân Mỹ Đình nên rất hào hứng, nhất là khi may mắn có mặt trong trận đấu của đội U23 Việt Nam.

Bên cạnh mục đích được chứng kiến xem các cầu thủ thi đấu tuyệt vời như thế nào, cô còn mang theo 13 bao tải đến sân để nhặt rác.

Yến có mặt trước 2 tiếng và nhặt đầy 2 bao tải trước khi trận đấu bắt đầu. Bản thân cô không ngại cúi xuống nhặt rác ngay trước mặt người khác để họ nhìn thấy và không vứt ra nữa.

Thế nhưng sau 90 phút tận hưởng trận đấu và cảm xúc vỡ òa hạnh phúc khi đội nhà giành chiến thắng tuyệt đối, niềm vui này không còn trọn vẹn:

"Mình ra khán đài phía trước sân vận động thì ôi thôi, rác! Toàn là rác, không một mét vuông nào là không có rác, rác khắp mọi nơi, mình không thể tin được".

Khắp từ khán đài ra đến cổng ngổn ngang bao ni lông, chai, lọ, cốc nước, hộp đựng thức ăn.

Ở khu vực ghế ngồi, các cổ động viên nhét rác xuống gầm ghế càng khiến việc thu dọn trở nên khó khăn.

Vừa nhặt rác vừa khóc vì quá bất lực, cô gái tiếp tục ở lại sân dọn rác đến hơn 11h đêm rồi phải về vì đèn trên sân đã tắt hết.

Sân Mỹ Đình "thất thủ" sau trận đấu giữa U23 Việt Nam với Thái Lan.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội thế giới và cả Việt Nam rộ lên trào lưu "Thử thách dọn rác" với ý nghĩa thiết thực. Không ít bạn trẻ Việt hào hứng tham gia, chia sẻ lên Facebook thành quả của mình và nhận được nhiều lời khen ngợi ủng hộ.

Thế nhưng, nhìn những hình ảnh này này trên sân Mỹ Đình, nhiều người cùng có chung cảm giác bức xúc, bất bình với tình trạng xả rác bừa bãi.

Nguyễn Quế Trang bày tỏ: "Chẳng hiểu sao, đi xem bóng nhiều người trẻ, tiếp xúc với mạng xã hội nhiều, bao nhiêu bài share về việc xả rác bừa bãi, ý thức người dân rồi mà vẫn không tự giác đem rác bỏ vào thùng nhỉ? Không hiểu nổi họ nghĩ cái gì trong đầu luôn".

Mai Yến bình luận: "Bảo dân trí thấp thì tự ái. Bỏ tiền ra trả lương cho lao công không mà lúc nào cũng nói trách nhiệm của lao công. Chỉ biết sạch mình thôi à?".

Giải thích lý do chia sẻ hình ảnh này lên các diễn đàn, Giang Yến khẳng định: "Các bạn CĐV yêu nước và yêu đội bóng hãy thể hiện tình yêu ấy trước, trong và sau trận đấu bằng cách cùng nhau giữ vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi. Giống như cách chúng ta cùng nhau hô to “Việt Nam, Việt Nam,Việt Nam”, làm từng đợt sóng thật nhịp nhàng, dùng đèn flash thành vạn ngôi sao trên bầu trời cổ vũ cho các cầu thủ.

Hãy làm cho các cầu thủ tự hào về người hâm mộ, như cách người hâm mộ tự đội bóng như trong 90 phút qua".

Được biết, Giang Thị Kim Yến hiện là tình nguyện viên của Trashpackers(Những người dọn rác).

Tác giả: Đào Phương

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP