Giáo dục

Cô giáo bắt học sinh quỳ trước lớp bị đình chỉ giảng dạy

Dù tường trình là bắt học sinh quỳ theo yêu cầu của phụ huynh nhưng cô giáo vẫn bị đình chỉ giảng dạy 1 tuần, xem xét xử lý.

Theo ông Phạm Như Ý, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết cô Lê Thị Quy, giáo chủ nhiệm lớp 9 của trường THCS Tô Hiệu, bị đình chỉ công tác một tuần để làm rõ việc phạt học sinh quỳ, sau đó sẽ trình các cấp thẩm quyền xem xét xử lý.

Sáng 11-5, đoàn công tác của Phòng GD huyện Thường Tín đã về trường xác minh, làm rõ thông tin báo chí phản ánh.

Theo ông Ý, quá trình điều tra, xác minh cho thấy cô giáo có phạt học sinh quỳ trong lớp như phụ huynh phản ánh. Trong bản tường trình, cô này cũng đã thừa nhận việc làm trên.

“Mặc dù cô Lê Thị Quy đưa ra lý do bắt học sinh quỳ là làm theo đề nghị của phụ huynh. Thế nhưng, hành vi này không đúng với quan điểm giáo dục và phương pháp sư phạm. Đây là sự việc đáng tiếc, nhất là khi giáo viên đã hơn 20 năm công tác trong nghề” – ông Như Ý nói.

Nhà trường cũng phân công giáo viên đủ điều kiện để đảm nhiệm thay thế việc giảng dạy và công tác chủ nhiệm lớp của cô Quy. Trong thời gian sớm nhất, Trường THCS Tô Hiệu phải hoàn thành hồ sơ vụ việc và báo cáo về phòng GD huyện để các cấp có thẩm quyền xem xét và xử lý.
Trước đó, theo nội dung đơn kiến nghị của nữ phụ huynh, học sinh vi phạm nội quy của lớp, cô giáo yêu cầu hai em quỳ trước bục giảng.

Trong đó, một học sinh không chấp nhận quỳ vì cho rằng đó là hình phạt mang tính chất lăng nhục nên bị giáo viên đuổi ra khỏi lớp.

Nhận được thông tin, ông Kiều Xuân Dương - Phó Hiệu trưởng trường THCS Tô Hiệu đã yêu cầu giáo viên tường trình sự việc.

Tác giả: HÀ PHƯỢNG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP