Xã hội

Cô giáo mầm non tự tử vì trầm cảm sau sinh

Cô giáo mầm non 31 tuổi tại Đồng Nai đã nhảy cầu tự tử vì trầm cảm sau sinh.

Khu vực cô giáo Thúy nhảy cầu tự tử

Vụ việc thương tâm vừa xảy ra vào sáng nay 12/6 trên cầu Hóa An (xã Hóa An, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (31 tuổi, ngụ Biên Hòa).

Người dân khu vực gần đó cho biết, họ thấy một cô gái chạy xe máy trên cầu Hóa An, ít phút sau người này bất ngờ bỏ lại xe máy và điện thoại rồi nhảy xuống sông Đồng Nai. Sự việc xảy ra quá nhanh khiến mọi người xung quanh không kịp ngăn cản.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng và người nhà có mặt tiến hành tìm kiếm thi thể nạn nhân, do mực nước sông đang lên nhanh nên vẫn chưa tìm thấy.
Từ giấy tờ để lại, lực lượng chức năng xác định nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, giáo viên mầm non trên địa bàn TP Biên Hòa.

Người nhà chị Thúy cho hay, chị Thúy mới sinh con gái đầu lòng được 6 tháng, sau khi sinh có dấu hiệu trầm cảm và đã được đưa đi chữa bệnh. Sáng nay chị lên trường dạy học nhưng không hiểu sao lại chạy ra cầu Hóa An rồi xảy ra vụ việc đau lòng trên.

TS. BS. Lê Thị Thu Hà, Bệnh viện Từ Dũ cho biết, trầm cảm sau sinh là tình trạng liên quan đến suy nghĩ và cảm giác mệt mỏi, buồn chán, lo lắng xuất hiện sau sinh. Những phụ nữ mắc bệnh trầm cảm sau sinh thường kèm theo trạng thái lo sợ con mình sẽ bị hại và bản thân mình là người mẹ xấu.

Trường hợp nặng, người bị trầm cảm sau sinh có ý nghĩ hay hành vi tự tử (41.2%). Một số người rối loạn tâm thần, luôn có cảm giác bị hại nên tìm cách trả thù hay đối phó. Có những bà mẹ nghĩ con mình bị ma quỉ nhập nên tìm cách trừ tà, như vậy rất nguy hiểm đến tính mạng của bé. Ngay cả những người thân khác trong gia đình cũng vậy, có khi bà mẹ mang dao đâm người thân chỉ vì hoang tưởng bị hại.

Trầm cảm sau sinh có thể nhẹ, vừa hoặc nặng, có thể thoáng qua hoặc kéo dài. Bệnh có thể điều trị và trong một số trường hợp có thể dự phòng, điều quan trọng nhất là phải có sự gần gũi, chia sẻ và động viên từ người thân trong gia đình.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP