Giới trẻ

Cô giáo thông báo lịch học tự nguyện trở lại của học sinh, 1 phụ huynh nhờ cô "gạch tên con" với lý do khiến tất cả chết lặng

Trong khi các phụ huynh khác đang chuẩn bị hành trang để các con được trở lại trường học sau thời gian dài học online vì dịch bệnh, thì dòng tin nhắn của một vị phụ huynh nhờ cô giáo xóa tên con khỏi danh sách trong nhóm lớp đã khiến tất cả lặng người.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhiều địa phương trên cả nước đồng loạt thông báo cho học sinh trở lại trường học trực tiếp do tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. Để chuẩn bị tốt nhất cho việc các em đến trường, nhiều trường học đã tiến hành tổ chức các cuộc khảo sát với các phụ huynh về các vấn đề như tiêm vắc xin, ăn bán trú, xe đưa đón...

Thế nhưng, trong khi các phụ huynh và em nhỏ đều háo hức chuẩn bị tốt hành trang để quay lại trường học sau thời gian dài phải học online vì dịch Covid-19 thì một câu chuyện buồn đã được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa.

Ảnh: MXH

Mới đây, một đoạn tin nhắn trên Zalo có thành viên là cô giáo và các bậc phụ huynh lớp mầm đã được chia sẻ lên mạng xã hội kèm theo dòng trạng thái, "Trưa lên nhóm lớp đọc xong tin mà không làm gì được luôn".

Theo dõi màn hình chat có thể thấy, vào ngày 8/2 cô giáo đã nhắn tin thông báo việc các bé sẽ đi học trở lại trên tinh thần tự nguyện vào ngày 14/2 tới đây và yêu cầu phụ huynh thực hiện khảo sát để nắm bắt tình hình trẻ trước khi đến trường.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như khuya ngày 9/2, một vị phụ huynh trong nhóm lớp đã gửi tin nhắn nhờ cô giáo gạch tên con trai H.Đ trong danh sách lớp. Vị phụ huynh viết, "Chào các cô, tôi là phụ huynh bé H.Đ. Các cô ơi năm nay H.Đ. con không còn được đi học nữa. Con không còn trên cõi đời này nữa rồi. Các cô gạch tên con giùm tôi nhé".

Dòng tin nhắn ấy đã khiến tất cả mọi người trong group lớp lặng người. Không rõ nguyên nhân bé rời xa cõi đời này là gì nhưng việc lớp mất đi một thiên thần bé bỏng khiến nhiều người xót xa. Chắc hẳn, khi nhờ cô giáo xóa tên con trai mình khỏi danh sách lớp, cha mẹ cũng đau đớn vô cùng.

Ngay sau khi màn hình tin nhắn trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người không khỏi xót xa và gửi lời chia buồn đến gia đình.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP