Giáo dục

Cô hiệu trưởng ăn cắp xe máy của giáo viên đem bán

Chỉ vì nổi lòng tham, nữ hiệu trưởng Hà Thị Thắm đã ăn trộm xe máy của một giáo viên trong trường, đem bán lấy tiền tiêu xài.

Ảnh minh họa

Một câu chuyện gây sốc cho nhiều người, đến mức không tin nổi vào mắt mình khi đọc trên báo, đó là chuyện nữ hiệu trưởng ăn trộm xe của giáo viên trong trường.

Theo tin từ VKSND huyện Duy Tiên, cơ quan điều tra đã bắt giữ khẩn cấp đối với Hà Thị Thắm (SN 1990, trú tại thôn Đình Tràng, xã Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) về tội Trộm cắp tài sản. Trước khi phạm tội, Thắm là Hiệu trưởng Trường mầm non song ngữ Happy Kids đóng tại khu đô thị mới Đồng Văn, thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Vào khoảng hơn 13h ngày 23/1, Thắm phát hiện chùm chìa khóa xe máy nhãn hiệu Lead, màu đỏ của chị Đào Thị Hà (SN 1994, là giáo viên cùng trường) để tại bệ cầu thang tầng 1 Trường mầm non song ngữ Happy Kids.

Xe của chị Hà để trước cửa cổng phụ của trường nên Thắm đã nổi lòng tham, lấy khóa rồi điều khiển xe máy đến quán cầm đồ nằm ở xã Duy Minh (huyện Duy Tiên) cầm cố xe máy của chị Hà được 23 triệu đồng.

Điều đáng nói là số tiền cầm cố được Thắm đã tiêu xài hết 20 triệu, còn lại Thắm đưa cho chị Hà 3 triệu với danh nghĩa nhà trường hỗ trợ cho chị Hà để mua xe khác. Sau khi điều tra, cơ quan Công an đã tiến hành bắt khẩn cấp với Hiệu trưởng trường mầm non này để làm rõ sự việc.

Cạn lời. Không còn biết nói gì trước hành vi xuống cấp đạo đức của một nữ hiệu trưởng. Cái nghề giáo mà cô Thắm đeo đuổi, có lẽ không đáng giá bằng 1 chiếc xe máy 23 triệu đồng? Thế nên cô hiệu trưởng đã không kìm giữ được lòng tham trong người mình, phải ra tay làm một hành vi đáng xấu hổ, ăn trộm xe của đồng nghiệp.

Có lẽ nhiều người ước gì nguyên nhân của vụ trộm này có thể dễ thông cảm hơn, chẳng hạn như cô Thắm có người thân bị bệnh nặng mà nhà nghèo không có tiền, nên buộc phải ăn trộm chiếc xe để lấy tiền nộp viện phí, mua thuốc chữa trị. Giá như mà có chuyện ấy, lỗi lầm của cô sẽ dễ được thông cảm hơn.

Đằng này chỉ là cô nổi máu tham, thấy chiếc xe để ở cổng phụ mà chủ nhân thì để chùm chìa khóa trên bệ cầu thang, thế là Thắm đem bán lấy tiền tiêu xài. Lại còn đạo đức giả đến mức còn 3 triệu đồng thì đem đưa cho cô giáo bị mất xe, nói là “nhà trường hỗ trợ để mua xe khác”.

Thật buồn cho các học sinh và phụ huynh đã trót đem con đến học ở mái trường nơi cô Thắm làm hiệu trưởng. Một hiệu trưởng có nhân cách tàn tệ như thế, sẽ dạy gì cho học sinh? Sẽ đối đãi với học sinh và phụ huynh ra sao?

Nghề giáo nhiều nơi còn nghèo, nhưng vẫn có những người thầy, người cô có đồng lương hạn hẹp, vẫn san sẻ từng đồng tiền ít ỏi để giúp trò nghèo được đến trường. Ấy vậy mà tại sao lại vẫn có những người như hiệu trưởng Thắm- ăn cắp xe của đồng nghiệp bán lấy tiền tiêu xài.

Đạo đức xã hội đang có những biểu hiện suy thoái, xuống cấp chính là vì những trường hợp đáng xấu hổ như cô hiệu trưởng này. Một phụ nữ đã làm ở vị trí hiệu trưởng, mà vẫn không thắng nổi lòng tham trong mình, đi làm những việc hạ cấp như vậy, thực sự là một câu chuyện đáng buồn cho toàn xã hội.

Có lẽ nhiều người sẽ giống như tôi, ước gì chưa từng phải đọc những mẩu tin khiến lòng hoang mang như chuyện về cô hiệu trưởng Thắm.

Tác giả: Mi An

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP